Bỏ qua cơn đau đầu, bé gái gục chết sau câu: “Con không khỏe!”

Google News

(Kiến Thức) - Không ai trong gia đình tin nổi, Maisie Gooderham(10 tuổi, Essex, Anh) đang vui đùa bỗng đổ gục, chỉ kịp thốt lên câu nói: “Mẹ, con đau đầu, con không khỏe”.

Nhận được cuộc gọi cầu cứu từ mẹ bé – bà Sally (47 tuổi), các nhân viên y tế nhanh chóng sơ cứu, đưa Maise đến Bệnh viện Addenbrooke, Cambridge.
Tại đây, các bác sĩ nhận thấy bé gái 10 tuổi có dấu hiệu xuất huyết não lượng lớn. Maise nhanh chóng đi vào trạng thái hôn mê sâu. Tình trạng sức khỏe liên tục diễn biến xấu khiến người thân Maise được các bác sĩ thông báo chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.
Bo qua con dau dau, be gai guc chet sau cau: “Con khong khoe!”
 Bé gái xấu số Maisie qua đời khi mới 10 tuổi. Trước đó, bé gần như không có triệu chứng bất thường nào.
Kể về sức khỏe con gái trước đó, bà Sally cho biết không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ngoại trừ một vài lần Maisie than thở về cơn đau đầu hai tuần trước.
Nói về sức khỏe cô bé xấu số, các bác sĩ cho biết Maisie mắc chứng phình mạch máu não, làm thủng mạch dẫn tới xuất huyết não. “Nó như quả bom hẹn giờ vậy. Chúng tôi không trách cứ số phận. Ngược lại, thật may mắn khi con ra đi trong vòng tay chúng tôi chứ không phải một nơi lạnh lẽo nào khác”, Sally nói.
Dù tiên lượng xấu song các bác sĩ vẫn nỗ lực duy trì sự sống cho Maisie bằng các thiết bị y tế hiện đại. Đây cũng là nguyện vọng của cha mẹ cô bé muốn kéo dài thời gian bên con.
Tận dụng chút thời gian quý báu, gia đình Maisie giữ lại lọn tóc, các bức tranh màu in dấu tay, chân con gái. Họ cũng có được bức hình chụp chung nhờ sự giúp đỡ của thợ ảnh chuyên nghiệp.
Maisie ra đi thanh thản với lời chúc phúc của người thân, đón nhận từ Chúa. Đám tang của cô bé giới hạn với 30 người tham dự do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.
Bo qua con dau dau, be gai guc chet sau cau: “Con khong khoe!”-Hinh-2
Phình mạch máu não được xem là kẻ giết người thầm lặng, nguy hiểm. 
Phình mạch máu não là tình trạng một đoạn mạch máu não bị phình to ra hoặc căng phồng lên, thường xảy ra khi thành mạch bị yếu. Phình mạch máu não có thể xảy ra ở bất cứ đoạn mạch nào và ở bất cứ thời điểm nào.
Biểu hiện bệnh gồm tê bì, yếu và thậm chí là liệt một nửa người; những cơn đau đầu chóng mặt, đặc biệt là đau ở vùng trên và phía sau mắt; giảm thị lực, có thể có dấu hiệu nhìn đôi.
Phình mạch máu não được ví như một kẻ giết người thầm lặng. Nếu không được điều trị, không chỉ gây ảnh hưởng đến nuôi dưỡng não, đến các bộ phận khác trên cơ thể mà còn có thể gây tử vong.
Tâm An (theo Thesun)

>> xem thêm

Bình luận(0)