Bồ nhí đến tận nhà đòi thay vợ làm dâu

Google News

Vừa tìm được một công việc ổn định sau khi ra trường, thông qua mai mối, Nhi gặp Quang, một người đàn ông hơn tuổi cô.

Gia đình Quang nề nếp, gia giáo. Cuộc gặp mặt giữa hai bên gia đình nhanh chóng diễn ra vì bố mẹ Quang cũng đã muốn có cháu bế bồng.
Bỏ qua quá trình yêu đương như nhiều mối tình tuổi trẻ, họ tiến tới hôn nhân nhanh chóng. Cuộc sống hôn nhân cứ thế êm đềm trôi đi. Hơn 3 năm chung sống với gia đình chồng, Nhi luôn cố gắng cư xử với bố mẹ chồng chu đáo. Cô nói năng, đối nhân xử thế cố trước có sau, vì vậy bố mẹ chồng hết lòng yêu quý.
Cô và Quang có được một cậu con trai kháu khỉnh, bố mẹ chồng biết cô vất vả làm việc bên ngoài nhưng vẫn chăm lo tốt cho gia đình nên luôn dặn con trai đối xử với vợ mình thật tốt. Thế nhưng Quang lại tỏ ra thờ ơ dù khi lấy Nhi làm vợ, anh cũng gọi là có chút tình cảm.
Rồi anh chuyển công tác xa, thuê nhà trọ ở, mỗi cuối tuần mới về nhà được một lần. Tần suất về nhà của Quang giảm dần. Mỗi lần trở về anh đều lạnh nhạt với vợ. Nhi nhạy cảm, đoán biết phần nào anh đã thay đổi. Trong một lần cãi nhau lớn, anh rời nhà lên chỗ trọ. Chị cũng tìm hiểu rồi bắt xe lên đi theo chồng.
Ảnh minh họa. 
Đứng trước dãy trọ, chị nhìn thấy một người phụ nữ xinh đẹp mỉm cười ôm lấy chồng của mình: “Đợi anh mãi đấy, vợ quản kỹ lắm à?”. Nói rồi cả hai vồ vập kéo nhau vào phòng trọ. Chị vẫn đứng chết trân tại chỗ, cảm xúc vỡ òa nhưng lại không thể khóc thành tiếng, chỉ thấy nước mắt chảy xuống mặn chát môi.
Chị cầm điện thoại gọi điện cho anh. Đến cuộc gọi thứ ba, anh gắt gỏng bắt máy hỏi: “Cô gọi cái gì?”. Chị im lặng một lúc rồi hỏi lại: “Anh có người khác rồi đúng không?”. Bị bất ngờ nhưng anh vẫn to tiếng hỏi lại: “Cô luyên thuyên cái gì đấy?”. Nhi cười đáp lại: “Anh ra ngoài dãy trọ, quán cà phê ngay cổng, tôi có chuyện cần nói”, Nhi đáp rồi tắt máy.
Quang bước vào quán cà phê, ngồi trước mặt người phụ nữ của đời mình. Nhi nói với anh rất nhanh: “Tôi biết mọi chuyện rồi, bây giờ anh chỉ có hai sự lựa chọn. Một là ký đơn ly hôn rồi tôi bế con đi. Hai là chấm dứt với cô ta!”. Nói xong, Nhi cũng đứng dậy rời khỏi quán.
Ngay ngày hôm sau, có cuộc điện thoại từ số lạ gọi đến, Nhi bắt máy. Cô không ngờ đó lại là cuộc điện thoại từ cô bồ của chồng. Cô ta hẹn gặp Nhi ở một quán nước nhỏ.
Tới quán nước, cô bồ đặt vấn đề rất nhanh: “Em là người yêu của anh Quang, anh ấy nói rằng lấy chị chỉ vì bố mẹ anh ấy thích chị. Đối với chị anh ấy không có tình cảm. Bọn em yêu nhau thật lòng, chị hãy nhường anh ấy cho em”.
Nhi nghe xong câu nói mà lòng đau xót vô cùng. Cô hít một hơi rồi nói: “Chị hiểu rồi. Ông bà bên nội cũng thoải mái lắm, em cứ về nhà chị một chuyến, mai chị ký đơn ly hôn rồi em về ở với Quang".
Cô bồ nhí không sợ sệt gì, đồng ý cùng cô về nhà. Nhi nhắn tin cho chồng, nói về nhà có việc gấp, chồng cô cũng nhận lời. Cuộc gặp mặt đầy đủ giữa những thành viên trong gia đình diễn ra một cách bất ngờ khiến cả Quang và cô bồ đều cảm thấy giật mình.
Nhi mạnh dạn đứng trước bố mẹ chồng nói đầu đuôi sự việc: “Đây là người tình của chồng con, cô ấy muốn thay con làm vợ anh Quang và làm con dâu của bố mẹ. Hai người bọn họ yêu thương nhau, mong bố mẹ tác thành. Có một điều con xin bố mẹ đó là con về làm dâu cũng được cưới hỏi đàng hoàng, để con về nhà mẹ đẻ, bố mẹ cũng nói cho con vài câu cho phải phép, mà con cũng đỡ thẹn. Ngày mai con ký đơn ly hôn, con với thằng bé sẽ rời khỏi nhà mình".
Câu nói của con dâu vừa dứt, mẹ chồng Nhi đứng thẳng dậy tát vào mặt Quang con trai bà rồi nhìn cô bồ trước mặt mình nói dõng dạc: "Người ta nói làm vợ thì khó chứ làm bồ thì đơn giản ai không làm được. Gia đình này không ai công nhận cô làm dâu. Cô không đủ tư cách. Còn nếu thích thì ra ngoài mà tự cưới xin. Còn cháu tôi, con dâu tôi không ai thương thì tôi với ông ấy thương, nhà này chưa chết hết người. Con Nhi là dâu nhà này, không phải đi đâu hết!".
“Con lựa chọn thế nào mẹ không ép. Nhưng con phải nhớ, đi ăn phở bên ngoài, quay lại chưa chắc đã có người nấu cơm chờ con", bà quay sang nói với con trai là Quang.
Nói xong mẹ chồng Nhi lại nhìn cô bồ một lúc lâu rồi nói: “Nơi này không chào đón cô, cô về cho, đừng xuất hiện ở nhà tôi thêm một lần nào nữa”. Cô bồ nghe vậy liếc nhìn Quang, bực tức vì anh không lên tiếng bảo vệ mình. Rồi không nói không rằng cô nàng xách túi rời đi.
Quang đứng chết trân tại chỗ. Câu nói “làm vợ thì khố chứ làm bồ thì đơn giản ai không làm được” cứ văng vẳng mãi bên tai anh từ lúc ấy.
Theo Linh Lan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)