Bỏ ngay những thói quen ăn uống này nếu không muốn lão hóa da sớm

Google News

Không chỉ duy trì một lối sống sinh hoạt lành mạnh, bạn còn cần tuân theo những nguyên tắc nhất định trong thói quen ăn uống hàng ngày để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Đừng chỉ mỗi chăm sóc da bằng những loại mỹ phẩm đắt tiền mà bỏ quên việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn lành mạnh có thể giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm. Trái lại, việc ăn uống không đúng cách lại khiến tốc độ lão hóa đẩy nhanh hơn và làm hình thành nhiều nếp nhăn xấu xí trên da.
Dưới đây là một số kiểu ăn uống xấu có thể gây lão hóa da từ sớm mà bạn cần sửa ngay!
Ăn nhiều đồ ngọt
Đồ ngọt chính là kẻ thù hàng đầu gây hại tới làn da của bạn. Theo đó, việc nạp quá nhiều đường vào cơ thể dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, từ đó tạo ra phản ứng hóa học trên da và làm bề mặt da bị cứng hơn. Điều này cũng góp phần làm xuất hiện những nếp nhăn sớm và khiến da mất đi độ đàn hồi vốn có. Vì vậy, bạn cần chú ý hạn chế tiêu thụ những món chứa nhiều đường để ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da từ khi còn trẻ.
Bo ngay nhung thoi quen an uong nay neu khong muon lao hoa da som
Ảnh minh họa: Internet 
Ăn ít chất xơ
Rau củ quả là loại thực phẩm vốn chứa rất nhiều chất xơ giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. Tuy nhiên, nếu bạn không đảm bảo cung cấp đủ chất xơ cần thiết trong các bữa ăn thì làn da sẽ ngày càng khô xỉn, nhăn nheo và lão hóa sớm. Hơn nữa, việc tiêu thụ đủ chất xơ cần thiết còn giúp lượng đường trong máu được điều chỉnh và làm ức chế quá trình glycation diễn ra. Nhờ đó, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra chậm hơn so với bình thường.
Bo ngay nhung thoi quen an uong nay neu khong muon lao hoa da som-Hinh-2
Ảnh minh họa: Internet 
Không cung cấp đủ chất béo lành mạnh
Với những cô nàng đang theo một chế độ ăn kiêng để giảm cân thì họ thường nghĩ tới chuyện cắt giảm chất béo hoàn toàn ra khỏi thực đơn. Thế nhưng, bạn cần phân biệt rõ giữa chất béo xấu và chất béo lành mạnh. Một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như các loại cá, quả bơ, rau lá xanh, đậu... lại chứa nguồn dưỡng chất quan trọng để cung cấp độ ẩm và cải thiện làn da hồng hào, tươi tắn hơn. Do đó, hãy chú ý bổ sung đủ nguồn chất béo lành mạnh trong bữa ăn hàng ngày để giúp làn da khỏe mạnh hơn bạn nhé!
Bo ngay nhung thoi quen an uong nay neu khong muon lao hoa da som-Hinh-3
 Ảnh minh họa: Internet
Uống ít nước
Làn da của bạn cần được cung cấp đủ nước để ngăn ngừa tình trạng khô nứt, bong tróc và bổ sung thêm độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá ít nước thì làn da sẽ không sản xuất hoặc tiết ra ít dầu, từ đó gây ra tình trạng nứt nẻ, sần sùi trên da. Trung bình mỗi ngày, hãy đảm bảo cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước cho cơ thể để duy trì hoạt động của các cơ quan và giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn.
Bo ngay nhung thoi quen an uong nay neu khong muon lao hoa da som-Hinh-4
Ảnh minh họa: Internet 

Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)