Bỏ ngay 5 thực phẩm này khỏi chế độ ăn để duy trì cân nặng và khỏe mạnh

Google News

Byrdie vừa đăng tải danh sách gồm 5 loại thực phẩm mà chuyên gia dinh dưỡng yêu cầu người đang giảm cân nên loại khỏi chế độ ăn uống thường ngày.

Trao đổi với Byrdie, Meryl Pritchard - Chuyên gia dinh dưỡng, người sáng lập Kore Kitchen đã đưa ra 5 loại thực phẩm mà những người đang giảm cân không nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.
Nếu đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân hoặc áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn không nên bổ sung 5 loại thực phẩm này.
Ngũ cốc
Bo ngay 5 thuc pham nay khoi che do an de duy tri can nang va khoe manh
Ngũ cốc tuy là thực phẩm lành mạnh nhưng lại tiêu hóa chậm - Ảnh: Internet 
Ngũ cốc được chế biến bằng máy đùn áp suất cao. Để xử lý loại thực phẩm này, cơ thể cần nhiều năng lượng. Tuy nhiên, ngũ cốc, đặc biệt là trong bột mì có nhiều đường không hề tốt cho đại tràng.
Bột mì có gluten rất khó tiêu hóa. Ngũ cốc cũng làm mất nước trong cơ thể và gây táo bón. Điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và làm chậm quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể.
Do đó, bạn nên thay thế các loại bột ngũ cốc bằng yến mạch. Loại hạt này không chứa gluten, ngược lại rất giàu chất xơ, protein và ít đường.
Sữa chua có đường
Trong hầu hết các chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sữa chua đều có mặt. Trên thực tế, sữa chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng hầu hết các loại sữa chua đều chứa rất nhiều đường. Cụ thể, sữa chua có hương vị trung bình chứa hơn 30gram đường.
Do đó, bạn nên thay thế bằng sữa chua không đường, không có sữa béo.
Bo ngay 5 thuc pham nay khoi che do an de duy tri can nang va khoe manh-Hinh-2
Sữa chua tuy tốt nhưng lại chứa nhiều đường không tốt cho người đang giảm cân - Ảnh: Internet 
Khoai tây chiên và bánh quy
Loại bỏ khoai tây chiên, bánh quy giòn ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày nếu bạn đang trong quá trình giảm cân. Bánh quy chứa rất nhiều muối và chất béo chuyển hóa. Lượng muối dư thừa như thế này có thể góp phần gây tăng huyết áp và tăng mỡ thừa trong cơ thể. Trong khi đó, chất béo chuyển hóa gây tắc nghẽn động mạch.
Khoai tây chiên nhiều calo, tinh bột làm giảm tốc độ quá trình trao đổi chất khiến cơ thể tăng cân.
Bo ngay 5 thuc pham nay khoi che do an de duy tri can nang va khoe manh-Hinh-3
Khoai tây chiên không phải là món ăn lành mạnh với người đang giảm cân - Ảnh: Internet 
Nước ngọt
Một lon soda có chứa đến 40 gram đường. Đường là chất không tốt đối với sức khỏe, tạo điều kiện để vi khuẩn trong cơ thể phát triển mạnh. Thêm vào đó, đường trắng không có giá trị dinh dưỡng.
Bo ngay 5 thuc pham nay khoi che do an de duy tri can nang va khoe manh-Hinh-4
 Đồ uống ngọt khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, không chỉ gây tăng cân mà còn nguy hại cho sức khỏe - Ảnh: Internet
Thực phẩm không hữu cơ
Rau củ quả hữu cơ thường không có thuốc trừ sâu. Đồng thời, loại thực phẩm được trồng theo cách này thường rất đậm đặc chất dinh dưỡng. Để tăng cường rau trong thực đơn ăn uống, bạn nên thêm chúng vào món khai vị để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh và bão hòa.
Bo ngay 5 thuc pham nay khoi che do an de duy tri can nang va khoe manh-Hinh-5
Nông sản hữu cơ thường giàu dưỡng chất và rất tinh khiết, không có thuốc trừ sâu - Ảnh: Internet 
Việc loại bỏ 5 thực phẩm này khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe mỗi người.
Theo Yên Chi/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)