Bố mẹ không chịu đến dự đám cưới của tôi vì chê con dâu xấu

Google News

Không ngờ em xấu thật, một cô gái lùn với nước da ngăm đen xù xì, phải hít thật sâu tôi mới có thể giữ bình tĩnh để không bộc lộ sự thất vọng trước mặt em.

Cả họ nhà tôi nhiều đời nay chưa có ai làm trong ngành quân đội nên khi tôi thi đậu trường Sĩ quan Lục quân bố mẹ tôi mừng và hãnh diện vô cùng. Đi đâu gặp ai ông bà cũng khoe về cậu con trai giỏi giang của mình. Vào trường chưa được bao lâu tôi đã yêu say đắm một cô gái qua Facebook tên là Hoa. Nhiều lần muốn gặp trực tiếp Hoa để xem mặt mũi hình dạng em thế nào nhưng em đều từ chối với lý do là xấu xí không xứng đáng đi bên cạnh người đàn ông phong độ đẹp trai như tôi. Sự khiêm tốn của Hoa khiến tôi càng yêu và tò mò về người con gái bí ẩn, chỉ đến khi thành thật nói với em:
- Anh yêu em mất rồi, đêm nào anh cũng mơ được gặp em, trên đời này không có phụ nữ xấu mà chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp nên em đừng quá mặc cảm về ngoại hình của mình.
Bố mẹ không chịu đến dự đám cưới của tôi vì chê con dâu đã xấu còn kém về học thức để rồi khi em đưa ra cuốn sổ bí mật khiến họ tái mặt. (Ảnh minh họa) 
Sau hơn 1 năm nói chuyện qua mạng cuối cùng Hoa đã chịu gặp tôi, trước khi gặp em tôi đã chuẩn bị tâm lý dù em xấu hay đẹp vẫn yêu để thể hiện lời hứa danh dự của người đàn ông. Lần đầu tiên gặp em tôi thật sự sốc nặng, không ngờ em xấu thật, một cô gái lùn với nước da ngăm đen xù xì, phải hít thật sâu tôi mới có thể giữ bình tĩnh để không bộc lộ sự thất vọng trước mặt em. Vừa ngồi xuống em đã gọi rất nhiều món ăn đắt tiền khiến tôi nóng cả ruột và cho Hoa là cô gái đào mỏ.
Trong suốt buổi gặp mặt tôi không tập trung vào những câu chuyện hấp dẫn của Hoa mà lo lắng tìm cách hạn chế em gọi những món ăn đắt đỏ. Khi đã ăn uống no say em lại đòi đi toilet tôi biết ngay là em tính bài chuồn để lại đống nợ. Chỉ biết hối hận vì đã bị cô gái xấu xí lừa đảo trắng trợn, cố tìm những thứ giá trị trên người để cầm cố thoát thân. Đi đến quầy thanh toán tôi đưa tấm bằng lái xe ra để cầm cố thì người kế toán cười bảo:
- Quán em không dùng đồ cầm cố, mà bàn anh đã có người trả tiền rồi.
Đúng lúc đó Hoa xuất hiện khiến tôi bối rối xấu hổ, nhưng thật may Hoa lên tiếng:
- Anh đang học thì lấy đâu ra tiền mà chi trả chứ, sau này đi làm rồi có tiền thết đãi em bữa là tốt rồi.
Sau buổi gặp đó tôi nhìn thấy phía sau bề ngoài xấu xí của em là vẻ đẹp mà rất nhiều cô nàng hot girl tìm mỏi mắt cũng không thấy. Và từ đó tôi càng yêu Hoa nhiều hơn. Ngày ra trường tôi quyết định dẫn em về ra mắt để chuẩn bị cưới. Lần đầu tiên giới thiệu bạn gái với gia đình, mẹ tôi giật mình thốt lên:
- Con bị con bé này bỏ bùa ngải à? Đàng hoàng là một sĩ quan quân đội nghề nghiệp ổn định, đẹp trai mà phải lấy một cô gái xấu xí già hơn cả giáp, làm cái nghề kinh doanh không đủ nuôi sống bản thân.
Nhìn vẻ mặt của Hoa không được vui lắm nhưng em vẫn rất bình tĩnh nín nhịn những lời chê bai đó. Thương em nên tôi ra sức bảo vệ em bằng những điểm tốt, nhưng không làm lay chuyển được suy nghĩ của bố mẹ. Nhiều tháng thuyết phục bố mẹ không được chúng tôi quyết định tự tổ chức đám cưới ở nhà hàng. Biết tin tôi sẽ lấy Hoa bố mẹ nói sẽ không đến dự đám cưới và từ mặt tôi.
Nghe tôi nói bố mẹ sẽ không đến dự đám cưới Hoa rất buồn và muốn gặp bố mẹ chồng 1 lần cuối cùng để nói chuyện cho ra nhẽ. Với sự quả quyết từ Hoa, tôi tin tưởng em sẽ làm thay đổi được tính cố chấp bảo thủ của bố mẹ nên đã đưa em đi gặp họ. Vừa gặp bố mẹ chồng Hoa đã đưa ra một cuốn sổ và bảo:
- Đây là toàn bộ tình phí trong 4 năm yêu nhau và con đã phải trả những khoản đi ăn đi chơi và cả thói xấu của con trai bố mẹ.
Bố mẹ tôi tái mặt không biết nói gì thì Hoa lại tiếp lời:
- Còn đây là sổ đỏ của 2 miếng đất mà con đã mua bằng chính đồng tiền do bản thân làm ra, sau khi cưới chúng con sẽ xây nhà trên đó. Cầm vài tỉ trong tay con thừa khả năng đi phẫu thuật thẩm mĩ để trở thành mĩ nhân nhưng con nghĩ vẻ ngoài không quan trọng mà cái cần của người phụ nữ đó là vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong. Mới tiếp xúc được 1 lần bố mẹ thật sự chưa hiểu hết được con người của con nên đừng nhìn vẻ ngoài khiếm khuyết mà gán cho con cái tội dùng bùa ngải quyến rũ con trai của bố mẹ.
Nói xong Hoa kéo tay tôi đi ngay, chở Hoa trên chiếc xe máy cà tàng tôi thấy man mác buồn. Thấy tôi im lặng Hoa lên tiếng:
- Cuốn sổ ghi chép em mới ngồi viết đêm qua đấy nên anh đừng cho em là con người bon chen nhá.
- Vậy mà anh cứ ngỡ là em ghi lại suốt 4 năm qua cơ đấy, thế chuyện sổ đỏ cũng là giả à?
- Sổ đỏ thì là thật, cưới xong chúng ta sẽ xây ngôi nhà hạnh phúc trên đó.
- Em đúng là bông hoa mà anh chưa hiểu hết.
Thật không ngờ em vốn là người phụ nữ lăn lội với cuộc đời sớm nhưng đã kiếm cho mình một chỗ đứng trong xã hội, nhìn lại bản thân tôi thấy thật không xứng với người con gái mạnh mẽ giỏi giang như em. Cứ ngỡ đám cưới sẽ chỉ có họ nhà gái nào ngờ nhà trai đến áp đảo và không thể thiếu được bố mẹ tôi.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)