Bố mẹ cặp song sinh dính liền ở Hà Giang cảm ơn Bộ Y tế

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ của cặp song sinh dính liền ở Hà Giang viết thư bày tỏ lòng cảm kích đến mọi người đã giúp đỡ dù hai cháu không qua khỏi.

Chị Phàn Thị Thẩy và chồng là anh Bàn Văn Thiếp, (thường trú tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) bố mẹ của cặp song sinh dính liền ở Hà Giang được sinh ra ở BV Vị Xuyên (Hà Giang) hôm 13/7 đã viết thư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng các nhà báo và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ những gánh nặng về kinh tế, cũng như mất mát mà gia đình vừa phải trả qua.
Me cap song sinh dinh lien o Ha Giang cam on Bo Y te
Bức tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế của gia đình hai trẻ so sinh dính liền ở Hà Giang.
Dù lá thư còn nhiều lỗi chính tả, nhưng những tình cảm, cảm xúc và sự chân thật được vợ chồng anh Thiệp, chị Thẩy gửi gắm rất nhiều đối với người đứng đầu ngành y tế: “Các bác sĩ cùng Bộ trưởng, cùng xã hội giúp đỡ đưa con cháu về Hà Nội chữa bệnh. Do bệnh hiểm nghèo các con cháu đã mất. Mấy ngày nay ở quê cháu nhân dân ca ngợi Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ nhiều lắm, cháu thì không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn mọi người. Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các y bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt”.
Me cap song sinh dinh lien o Ha Giang cam on Bo Y te-Hinh-2
Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hai trẻ sơ sinh dính liền ở BV Việt Đức hôm 19/7.
Trước đó, rạng sáng ngày 13/7, hai bé sơ sinh chào đời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang và được gia đình đặt tên là Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương. Khi phẫu thuật, các bác sĩ đã rất vất vả mới đưa được các cháu ra khỏi tử cung của người mẹ và rất bất ngờ khi thấy hai bé sơ sinh dính nhau từ ngực xuống bụng.
Ngay khi biết thông tin về hai bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm hai bé, chỉ đạo BV Việt Đức tập trung tốt nhất để cứu chữa cho hai cháu. Tuy nhiên, với tổn thương tim quá phức tạp, diễn biến bệnh ngày càng nặng, không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé, sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào rạng sáng ngày thứ Năm 21/7/2016.
Hồng Nhung

Bình luận(0)