Bộ ảnh ngọt ngào của ông bố đơn thân cùng con gái

Google News

Bộ ảnh chụp tại Đà Lạt của người cha đơn thân cùng cô con gái nhỏ được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng.

Nhân vật chính trong bộ ảnh là anh Nguyễn Huy Cường (sinh năm 1985) cùng bé Nguyễn Hoàng Triệu Ngọc (sinh năm 2012)- con gái của anh. Anh Cường chia sẻ: “Nuôi con một mình không đơn giản nên tôi dành thật nhiều tình yêu thương cho bé. Thỉnh thoảng tôi hay tâm sự với con, dẫn con đi chơi và tôi muốn con phát triển tự nhiên theo những gì bé thích nên tình cảm cha con rất khắng khít”.
Anh Cường là một nhiếp ảnh gia, một lần có khách chụp hình cưới ở Đà Lạt, sẵn nghỉ hè nên anh dẫn bé đi chơi cùng. Bộ ảnh của hai cha con được thực hiện bất ngờ mà không lên kế hoạch trước. Ông bố đơn thân nghĩ tại sao mình chụp ảnh cho người ta mà hai cha con lại không có bộ ảnh của riêng mình. Vậy là anh ngỏ lời với một người bạn là anh Nguyễn Tấn Thịnh- nhiếp ảnh gia tại Đà Lạt bấm máy cho hai cha con bộ ảnh này.
Bo anh ngot ngao cua ong bo don than cung con gai
Tình yêu thương người cha gửi trọn cho con.
Nguyễn Hoàng Triệu Ngọc (tên ở nhà là Nấm) là một cô bé năng động, đi đến đâu cũng chạy nhảy và rất dễ làm quen với mọi người. Lần ấy lên Đà Lạt, có ngày Nấm theo cha đi chụp hình cho khách từ 4h sáng ở trên đồi cỏ hồng. Cô bé chạy quanh đồi làm quen hết người này đến người khác. Nhiều người thấy bé lanh lợi dễ thương nên xin chụp hình chung và còn hẹn bé về Sài Gòn gặp lại.
Là một ông bố đơn thân, trong thời gian đầu có rất nhiều khó khăn đến với hai cha con. Anh Cường chia sẻ, đêm nào bé cũng khóc vì nhớ mẹ, anh vì thương con nên cũng khóc theo, vậy là 2 cha con ôm nhau khóc đến khi mệt lả thì ngủ. Những ngày đầu tiên đi học của Nấm, sáng nào bé cũng khóc nói con không đi học đâu, mỗi lần như vậy người cha lại mềm lòng.
Bo anh ngot ngao cua ong bo don than cung con gai-Hinh-2
Cô gái nhỏ là người bạn đồng hành cùng cha trong những chuyến công tác.
Anh Cường luôn dạy con tự lập, cho bé tự ăn và ăn nhiều rau. Hai cha con sống cùng ông bà nội nên nếu anh có đi chụp xa thì sẽ có ông bà nội chăm sóc bé thay anh. Khi đi học, Nấm cầm bút bằng tay trái và bị cô giáo la. Nhưng quan điểm của anh là để bé phát triển tự nhiên.
Anh Cường cho biết: “Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp nhưng tôi muốn những gì giản dị và đời thường nên mình chụp bối cảnh ở hồ Xuân Hương, đường phố Đà Lạt. Bộ ảnh tự nhiên, tình cảm cha con vui đùa cùng nhau”.
Bo anh ngot ngao cua ong bo don than cung con gai-Hinh-3
Hai cha con cùng nhau sống vui vẻ và hạnh phúc từng ngày.
Bản thân anh Cường sống cũng không quá nguyên tắc, miễn sao anh thấy vui vẻ hạnh phúc là được. Anh cũng để con phát triển tự nhiên, không ép con phải học giỏi như "con người ta". Chỉ cần con có tâm hồn đẹp, sống lương thiện, tử tế và hạnh phúc.
Trên trang facebook cá nhân, anh rất hay chia sẻ những hình ảnh của bé Nấm do chính anh chụp. Anh thường nói: “Con là điều tuyệt vời nhất mà tạo hoá đã dành tặng cho ba!”. Có lần anh đã từng gửi một lời nhắn cho tương lai, lời nhắn ấy gửi cho người thương sau này của con gái anh. Anh viết: “Gửi chàng rể tương lai! Tầm 20 năm nữa, nếu cậu có vô tình hay cố ý nhìn thấy những hình ảnh này thì đừng ghen với tôi đấy. Cậu hãy yêu thương con bé nhiều hơn tôi có thể”. Thật chẳng sai khi nói con gái là người tình kiếp trước của ba.
Những hình ảnh do anh Cường chia sẻ trên trang facebook cá nhân đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Bộ ảnh nhận được hơn 3000 lượt thích và gần 100 lượt chia sẻ trên facebook. Người cha đơn thân đã thể hiện được tình cảm của mình với con gái qua một bộ ảnh thật ý nghĩa.
Theo CTV Hương Nguyễn/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)