Bỏ 24 triệu để thuê ngôi nhà, cặp vợ chồng trẻ phát hiện sự thật khi đến xem

Google News

Sau khi đã chuyển số tiền khá lớn để thuê một căn nhà ưng ý, cặp vợ chồng đã tới để xem nhà nhưng không thể ngờ lại phát hiện sự thật gây sốc.

Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng trẻ chị Amy Da Cruz, 22 tuổi và anh Matthew Morgan, 26 tuổi, đã cố gắng tìm một căn nhà thuê gần nơi làm việc của mình ở thị trấn Bridgend, xứ Wales, Anh.
Sau đó, mẹ của chị Amy đã đăng tải một bài quảng cáo tìm thuê nhà lên trang web Gumtree (trang quảng cáo trực tuyến tại Anh). Không lâu sau, một người đã đọc được bài quảng cáo này và liên hệ với vợ chồng chị Amy và anh Matthew, nói rằng anh ta có một căn hộ cho thuê phù hợp với nhu cầu của cặp đôi.
Chị Amy chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu nói chuyện với chủ nhà thông qua mạng xã hội và thực sự hào hứng với ngôi nhà của anh ấy. Chúng tôi đã được gửi hình ảnh bên trong ngôi nhà. Nó có phòng ngủ lớn, đường lái xe, nhà bếp lớn và vườn rộng, khiến chúng tôi rất thích thú".
Bo 24 trieu de thue ngoi nha, cap vo chong tre phat hien su that khi den xem
 Chị Amy và anh Matthew đã bỏ ra gần 24 triệu để thuê một ngôi nhà ưng ý.
Trước khi chị Amy và anh Matthew được tới tận ngôi nhà để xem xét, người chủ nhà nói rằng cặp vợ chồng phải chuyển khoản trước tiền đặt cọc nhà, theo lời khuyên của luật sư của anh ta. Người chủ này cũng đảm bảo rằng vợ chồng chị Amy và anh Matthew sẽ có đủ khả năng thuê ngôi nhà này. Ban đầu, cặp đôi đã chuyển khoản trước 300 bảng Anh tiền đặt cọc, sau đó tiếp tục chuyển thêm 500 bảng Anh coi như tiền thuê tháng đầu tiên, tổng cộng 800 bảng Anh (gần 24 triệu đồng).
Chị Amy nói: "Chúng tôi thực sự muốn thuê ngôi nhà này. Vì vậy, chúng tôi đã chuyển trước 300 bảng Anh tiền đặt cọc với sự đảm bảo rằng chúng tôi sẽ được trả lại tiền nếu cảm thấy không ưng ngôi nhà. Tất cả các email và văn bản đều đề cập đến luật sư của người chủ nhà, chúng tôi cũng có một bản sao thỏa thuận thuê nhà, vì vậy chúng tôi đã hoàn toàn tin vào nó".
Thế nhưng vào ngày tới xem ngôi nhà, chị Amy và anh Matthew mới nhận ra mình bị lừa. Ngôi nhà này không hề được cho thuê và người chủ thật sự, ông Frank Ballinger, đã sống tại đây suốt 30 năm mà chưa từng có ý định chuyển đi nơi khác.
"Tôi đã rất tức giận. Tôi lập tức gửi email hỏi xem chuyện gì đang xảy ra. Họ trả lời rằng đang bị thương ở chân và sẽ hẹn gặp chúng tôi vào ngày mai. Tôi yêu cầu họ trả lại tiền nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ đó nữa", chị Amy nói trong tức giận. Do chị Amy đã chuyển tiền một cách tự nguyện nên số tiền đó gần như không thể có cơ hội lấy lại.
Chính ông Frank, người chủ thật sự của ngôi nhà, cũng vô cùng sốc khi biết chuyện này. Ông nói rằng một ngày, đang ngồi trong sân thì một cặp vợ chồng đi vào, tuyên bố rằng họ sẽ thuê ngôi nhà trong khi ông Frank không hề có ý định cho thuê. Sau khi biết sự thật, ông Frank đã đi báo cảnh sát và hy vọng rằng kẻ lừa đảo cặp vợ chồng trẻ sẽ bị bắt giữ.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)