Bỏ 2 tỷ xây nhà mới, mẹ chồng đòi để lại cho em chồng

Google News

Tôi không thể ngờ mẹ chồng lại có thể cầu xin con dâu điều ngược đời và trớ trêu như thế.

Hồi trước vợ chồng tôi sống cùng vợ chồng em trai chồng. Nhưng nhà có hai con dâu cùng chung sống, ra đụng vô chạm thì mâu thuẫn xảy ra là điều tất nhiên. Tôi và em dâu thường xuyên bằng mặt mà không bằng lòng, thậm chí có đôi lần tranh cãi nhau gay gắt.

Em dâu tôi không đi làm, chỉ ở nhà trông con nhưng lại rất lười biếng. Cô ấy chỉ quét đúng căn phòng mình ở, còn lại nhà bẩn, sân đầy lá rơi cô ấy cũng mặc kệ. Cơm nước thì em dâu nấu món gì ngon là đem vào phòng, vợ chồng hú hí ăn với nhau, chẳng bao giờ mới ai được một tiếng. Nhưng chỉ cần tôi nấu món gì thơm một chút, cô ấy lại bảo con trai lớn đem bát qua xin.

Thấy chúng tôi mâu thuẫn quá, mẹ chồng mới cho vợ chồng tôi mảnh đất xây nhà riêng . Lúc đó thì mẹ nói muốn sống cùng vợ chồng em trai để dạy dỗ chúng, giáo dục con dâu út cách sống. Nhưng rồi nhà tôi xây xong chưa được một năm, giờ mẹ lại gọi vợ chồng tôi về, khóc lóc cầu xin một điều trái khoáy.

Bo 2 ty xay nha moi, me chong doi de lai cho em chong

Tôi và em dâu thường xuyên bằng mặt mà không bằng lòng, thậm chí có đôi lần tranh cãi nhau gay gắt. (Ảnh minh họa)

Bà bảo vợ chồng tôi về đây ở, căn nhà ấy để cho vợ chồng chú út đến ở, bà chịu hết nổi con dâu rồi. Rồi bà kể một loạt chuyện như thấy người lớn tới nhà nhưng em dâu không hề chào hỏi, cứ bế con đi thẳng. Rồi nhà có tiệc, em dâu chỉ ôm con mà không phụ giúp một việc gì. Hay bà bệnh, vợ chồng tôi đưa đi khám, săn sóc chứ cô ấy không hỏi đến một câu. Hôm trước em dâu còn cãi nhau rồi cầm chổi đánh chồng ngay trước mặt mẹ chồng.

Mẹ chồng vừa nói vừa khóc, bảo nếu sống chung lâu dài chắc có ngày bà bị đột quỵ mà chết mất. Giờ bà muốn vợ chồng tôi về nhà từ đường ở, cúng kính ông bà, chăm sóc bố mẹ chồng còn căn nhà mới thì để lại cho vợ chồng em trai. Điều đáng nói là cô em dâu nhất quyết không chịu trả lại tiền xây nhà và mua sắm nội thất gần 2 tỷ cho chúng tôi mà chỉ muốn dọn đến ở không. Cô ấy nói lẽ ra nhà từ đường là của vợ chồng cô ấy, giờ chúng tôi muốn về ở thì phải nhường lại nhà mới. Tôi nghe mà tức anh ách.

Giờ tôi không biết phải giải quyết chuyện này như thế nào? Mẹ chồng lại không chịu lên ở cùng tôi vì không muốn để bố một mình ở nhà từ đường và lo lắng cho việc cúng kính. Tôi rất mệt mỏi. Làm sao cho ổn thỏa đây?

 

 

Theo N.T.M.H/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)