Bình giữ nhiệt ở Việt Nam không chứa chất gây ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn Thực phẩm phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc kiểm tra 5 mẫu bình giữ nhiệt đang bán trên thị trường.

Thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc bị phát hiện chứa chất độc amiang vượt quá giới hạn cho phép gây ung thư đang khiến người tiêu dùng cực kỳ hoang mang, lo sợ. Đặc biệt là trên thị trường Việt Nam hiện nay có bán khá nhiều loại bình giữ nhiệt nhập khẩu từ Trung Quốc.
Binh giu nhiet o Viet Nam khong chua chat gay ung thu
 Bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất cấm gây ung thư.
Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành lấy 05 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 03 mẫu bình giữ nhiệt đã được công bố chất lượng sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy:
- 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép.
- 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng các bình nước nóng trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ rủi ro cao hơn
Mời độc giả xem video: Ăn dưa muối, cà muối gây ung thư?:
Ngọc Anh

Bình luận(0)