Bill Gates nói gì khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19?

Google News

Mới đây, Bill Gates vui mừng chia sẻ trên Twitter rằng ông đã nhận được liều vắc xin chống COVID-19 đầu tiên trong tổng số hai liều cần tiêm.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates thường xuyên rót vốn đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu y tế và các chương trình vắc xin thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Ông cũng thường có nhiều chia sẻ và niềm tin vào sự hiệu quả của vắc xin phòng bệnh COVID-19.
Bill Gates noi gi khi duoc tiem vac xin phong COVID-19?
 Bill Gates nhận được liều vắc xin COVID-19 đầu tiên. Ảnh: Twitter
Hôm 22/1, tới lượt Bill Gates được tiêm vắc xin phòng chống căn bệnh đang nhận được sự quan tâm của cả thế giới này. Theo đó, trên Twitter cá nhân, Bill Gates chia sẻ hình ảnh ông không đeo kính và xắn tay áo khi nhận được mũi đầu tiên trong hai mũi tiêm vắc xin COVID-19. Ông cảm ơn những người đã phát triển và phân phối vắc xin đồng thời không quên chia sẻ rằng mình cảm thấy ổn.
Bill Gates noi gi khi duoc tiem vac xin phong COVID-19?-Hinh-2
Bill Gates có nhiều đóng góp trong hoạt động phòng chống và chữa trị COVID-19. Ảnh: WSJ. 
“Một trong những lợi ích của tuổi 65 là tôi được tiêm vắc xin COVID-19”, Bill Gates viết. “Tôi tiêm mũi đầu tiên tuần này và cảm thấy rất ổn. Cảm ơn tất cả các nhà khoa học, những người tham gia thử nghiệm, các cơ quan quản lý và nhân viên y tế tuyến đầu, những người đã giúp chúng tôi đến thời điểm này”, ông viết thêm. Ở thời điểm thực hiện bài viết, chia sẻ của người đứng đầu Microsoft nhận được hơn 44.000 lượt nhấn thích.
Cuối năm ngoái, Bill Gates thúc giục người Mỹ đeo khẩu trang và tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong lúc đợi vắc xin COVID-19. Ông đồng thời bày tỏ niềm tin rằng tất cả các vắc xin đang được phát triển sẽ có hiệu quả.
Vào ngày ông Joe Biden nhậm chức, Bill Gates nhấn mạnh mong muốn được hợp tác với tân Tổng thống Mỹ với các vấn đề như biến đổi khí hậu và COVID-19. “Đây là một khoảng thời gian đầy khó khăn ở Mỹ nhưng tôi thấy những hứa hẹn trong vài tháng tới và vài năm tới”, Gates nói.
Theo Thái Sơn/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)