Biếu mẹ chồng 20 triệu tiêu Tết, bà ném xuống đất chê ít, dâu trẻ phản ứng "chát"

Google News

Thấy em cúi gằm mặt, mẹ chồng em càng tức tối hơn. Bà ném cả cọc tiền xuống đất rồi tuyên bố: “Không đưa thêm thì thôi, tôi chẳng cần số tiền này”.

Gần đến Tết rồi, em không muốn gia đạo bị xào xáo. Nhưng càng nghĩ càng thấy tức. Mẹ chồng em thật quá đáng, lúc nào bà cũng sống trọng về vật chất và chẳng bao giờ quan tâm đến chuyện tình cảm gia đình.
Năm đầu tiên đi làm dâu, em luôn cố gắng để chiếm được cảm tình của mẹ chồng. Vậy mà bà chẳng biết đó là đâu, thấy con dâu cung phụng nên càng ngày càng thái quá.
Bieu me chong 20 trieu tieu Tet, ba nem xuong dat che it, dau tre phan ung
 Sống chung một nhà với bố mẹ chồng, em biết ý gửi mẹ chồng 5 triệu dù buổi trưa không ăn cơm nhà. Ảnh minh họa: Internet.
Vợ chồng em mới kết hôn, kinh tế cũng chẳng khá giả là bao. Sống chung một nhà với bố mẹ chồng, em biết ý gửi mẹ chồng 5 triệu dù buổi trưa không ăn cơm nhà. Đáng lẽ mẹ chồng em phải biết điểm dừng. Đằng này mới được 2 tháng, bà đã kêu em vào nói nhỏ: “Từ nay con đi chợ đi, chiều tranh thủ về sớm rồi tạt qua chợ mua ít đồ. Còn tiền mẹ vẫn giữ giúp các con, xem như tiết kiệm”.
Lúc ấy em vẫn vâng dạ vì mới về làm dâu, chẳng dám trái lời. Thời gian này mới nhận ra mẹ chồng em quá cao tay. Bà nói là giữ cho bọn em nhưng chẳng bao giờ rỉ một xu.
Lại nói đến chuyện tiền bạc. Gần Tết rồi, vợ chồng em thì đi làm đến giáp Tết mới được nghỉ. Hôm qua em bàn bạc với chồng, nói đưa cho mẹ chồng 20 triệu để sắm Tết. Thật ra nhà ít người, theo em số tiền ấy thoải mái để chi tiêu. Chồng em thấy hợp lý nên cũng đồng ý với số tiền này.
Sáng nay trước khi đi làm, em đưa tiền cho mẹ chồng. Bà đếm một lúc, sau đó nhăn nhó hỏi lại: “Có 20 triệu thôi à”. Rồi mẹ chồng em so sánh con dâu nhà hàng xóm và trách em ky bo với nhà chồng. Thấy em cúi gằm mặt, mẹ chồng em càng tức tối hơn. Bà ném cả cọc tiền xuống đất rồi tuyên bố: “Không đưa thêm thì thôi, tôi chẳng cần số tiền này”.
Chuyện lên đến đỉnh điểm, em cũng không muốn nhún nhường thêm nữa. Thế là em nói thẳng, rằng đối với vợ chồng em đó là một số tiền lớn. Ngay cả bố mẹ đẻ của em còn chưa được 100 nghìn. Vậy mà mẹ chồng em lại làm hành động như thế. Nhặt tiền lên, em đi thẳng ra ngoài mặc cho mẹ chồng gọi với phía sau.
Đến chỗ làm, em nhận được điện thoại của mẹ chồng. Bà thanh minh buổi sáng vừa cãi nhau với bố chồng em nên tâm trạng không tốt. Và dĩ nhiên, mẹ chồng em nói bà chẳng hề chê số tiền kia. Bây giờ em đang nghĩ không biết có nên đưa tiền cho mẹ chồng không. Vì suy cho cùng em đưa 20 triệu thì bà cũng chê. Có điều nếu không đưa, mẹ chồng em lại hằn học, nghĩ con dâu làm mình làm mẩy. Theo các chị, em có nên bàn lại với chồng về chuyện biếu tiền Tết này không?
Theo Hạnh Trinh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)