Biết điều này chắc chắn bạn ăn đu đủ nhiều hơn bất cứ quả nào khác

Google News

Biết điều này chắc chắn bạn ăn đu đủ nhiều hơn bất cứ quả nào khác hãy đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh mà chẳng hề tốn kém.

Chuối chín vàng
Khi chuối chuyển sang chín vàng, lượng tinh bột trong chuối đã chuyển hóa thành đường đơn (như sucrose, glucose và fructose), chỉ còn khoảng 1% là tinh bột.
Do chứa nhiều đường đơn nên chuối chín vàng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hệ thống ruột sẽ hấp thụ được các chất dinh dưỡng nhanh hơn. Tuy nhiên, người bị tiểu đường loại 2 không nên ăn chuối chín vì hàm lượng đường cao trong nó.
Chuối chín vàng cũng có nồng độ chất chống oxy hóa cao khi chín và hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng “rất thích” quả chuối chín vàng này.
Để giảm bớt số lượng các vitamin và khoáng chất bị mất khi chuối chín, chúng ta có thể cất giữ chuối trong tủ lạnh.
Cam
Cam chứa Vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất tốt cho trí não. Vì vậy, bạn hãy bổ sung sau mỗi bữa ăn một quả cam hoặc thường xuyên uống nước cam sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống chọi với cái nắng nóng của hè. Đồng thời, cam còn giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Một “thần dược” cho những người làm việc trí óc hoặc các sĩ tử trong mùa thi.
Bưởi
Bưởi là loại hoa quả cung cấp vitamin C rất bổ dưỡng. Bưởi chứa các hợp chất tự nhiên được gọi là limonoids, có thể giúp thải độc cơ thể, làm giảm cholesterol, chống lại ung thư da, miệng, phổi, dạ dày.
Biet dieu nay chac chan ban an du du nhieu hon bat cu qua nao khac
Ảnh minh họa. 
Đu đủ
Với khả năng cung cấp tới một lượng rất cao vitamin C, đu đủ có thể giúp bạn loại bỏ những triệu chứng cảm cúm ra khỏi cơ thể ngay khi mới xuất hiện.
Ngoài vitamin C, vitamin E có trong đu đủ cũng làm giảm viêm trên cơ thể, làm giảm ảnh hưởng của hen suyễn.
Hơn thế, đu đủ còn chưa Beta caroten, một tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa. Ăn  thường xuyên ăn đu đủ giúp tăng cương hệ miễn dịch...
Theo An Nhiên/ Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)