Biết chồng ngoại tình, vợ làm điều không tưởng khiến bồ chạy mất dép

Google News

Chẳng biết họ nói với nhau những gì mà chỉ sau nửa tiếng, cô ả kia mặt xanh tái xám chạy mất hồn mất vía còn người đàn bà thâm trầm thì một mình ở lại nhâm nhi tách trà ngẫm sự đời.

Không có từ gì có thể diễn tả chính xác tâm trạng của Nga lúc này. Cô vừa mới biết người chồng hiền lành, khù khờ hết lòng vì vợ vì con bao năm nay lại đi ngoại tình. Nga đã từng tưởng tượng ra những cám giỗ của xã hội khiến Thịnh - chồng cô thay đổi tiêu cực, duy chỉ có việc anh phản bội lại tình yêu của Nga là cô chưa bao giờ nghĩ tới. Có thể nói Nga đã đặt lòng tin quá nhiều vào Thịnh để hôm nay, đối diện với sự thật, niềm đau trong cô nhân lên gấp bội.
Khác với những người đàn ông lén lút qua lại với đàn bà khác sau lưng vợ, điều khiến Nga sốc vô cùng là phản ứng của Thịnh khi anh biết chuyện mờ ám của anh đã vỡ lở. Thịnh cúi mặt, lặng thinh, chịu mọi sự trút giận của vợ. Cái chịu đựng nghiệt ngã đến đáng sợ.
Sau khi Nga đánh đã thỏa tay mà nỗi đau vẫn chẳng thể nào nguôi bớt, Thịnh quỳ sụp xuống thú tội: "Anh xin lỗi, anh không có ý định lừa dối em. Chỉ là chưa có cơ hội nào để anh nói rõ. Anh... xin em có thể giải thoát cho anh được không? Anh yêu cô ấy thật lòng".
Biet chong ngoai tinh, vo lam dieu khong tuong khien bo chay mat dep
Ảnh minh họa.
Cái gì thế này? Nga không tin nổi vào những gì mình vừa được nghe. Thịnh không sợ mất gia đình, anh đang dùng cái sĩ diện vốn cao ngút của đàn ông mà xin cô cho anh được tự do sống thật với lòng mình. Nỗi đau này ai thấu cho cô đây? Nga không thể trả lời, nói đúng hơn cô không biết đáp gì trong lúc này. Quá cay đắng, quá tàn nhẫn!
Mấy ngày tiếp theo, vợ chồng Nga sống với nhau như hai cái bóng, lặng lẽ và uể oải. Nga quyết tâm tự vực mình dậy, tìm hiểu cô gái quyến rũ, ghê gớm nào lại khiến ông chồng "cục đất" của cô lầm đường lạc lối đến mức này.
Sau khi tìm hiểu kĩ càng thông tin về tình địch, Nga đề nghị một cuộc hẹn. Đương nhiên là rất lịch sự và chắc chắn không có cuộc đánh ghen nào xảy ra cả. Ban đầu cô ả cũng hơi đắn đo nhưng khi Nga nói đã hoàn thành xong thủ tục ly hôn, cô chỉ muốn gặp người sẽ chăm sóc chồng mình sau này để có thể nhẹ nhàng buông tay mà thôi thì cô ả đồng ý.
Giữa quán cafe yên lặng nơi ngoại thành thành phố, cuộc đối thoại giữa hai người đàn bà diễn ra rất êm đềm. Chẳng biết họ nói với nhau những gì mà chỉ sau nửa tiếng, cô ả kia mặt xanh tái xám chạy mất hồn mất vía còn người đàn bà thâm trầm thì một mình ở lại nhâm nhi tách trà ngẫm sự đời.
Gần đây, Thịnh có nhiều biểu hiện bất thường. Anh như hận cả thế giới, mất ăn mất ngủ, đi làm thì ủ rũ. Nga có hỏi thăm thì Thịnh chỉ thở dài. Chẳng cần nói cô cũng biết gã chồng tệ bạc của mình đang bị thất tình. Nghĩ cũng tội, chồng Nga sống trong cái "nấm mồ chôn tình yêu" bao năm, cảm xúc bị nguội lạnh với vợ, bỗng dưng gặp được cô sinh viên trẻ trung, tâm hồn bay bổng, kí ức thanh xuân lại ùa về. Ngỡ ly hôn với vợ xong sẽ được sống lại thuở ban đầu với người tình nhưng ai ngờ lại bị "đá" không thương tiếc, Thịnh không đau sao cho được.
Nga quay bước, thong thả pha tách cafe. Nhớ lại buổi gặp hôm ấy, Nga chả nói gì nhiều cũng không tra khảo ồn ào, ầm ĩ. Cô đặt trước mặt nhân tình của chồng tờ bệnh án và một phong bì tiền kèm lời gửi gắm từ tận đáy lòng: "Anh Thịnh chẳng còn sống được bao lâu. Chị phải nhờ bác sĩ nói dối để anh ấy có niềm tin. Nhìn anh Thịnh gầy gò thế em cũng biết đấy. Thôi thì giờ anh ấy tìm lại tình yêu thật sự với em chị cũng mừng. Coi như đoạn cuối cuộc đời được sống ý nghĩa. Chị sẽ chúc phúc cho hai người và thêm cho em một khoản gọi là... Mong em chăm sóc tốt cho anh ấy. Còn nếu em nghĩ cầm số tiền này cao chạy xa bay thì tương lai của em sẽ là con số 0 đấy".
Cô ả vẫn còn đi học, tính tuổi đời còn thua Nga bao xa, hẳn là vì mấy câu ấy cũng sợ chết khiếp. Đang trẻ trung phơi phới, có dở hơi mới đi chăm một gã có vợ lại bệnh tật. Mà tham cầm tiền thì cô ta chẳng có gan, thế nên đành "chuồn là thượng sách".
"Sao, anh thấy cái gọi là tình yêu đích thực của anh đối xử với anh thế nào chưa? Tỉnh mộng đi! Mà thôi, giờ tôi chỉ cần anh đủ tỉnh táo để ký rõ họ tên anh vào đây là được rồi", Nga ném tờ đơn ly hôn về phía Thịnh. Cô lạnh lùng mặc kệ gã chồng tồi liên tục xin lỗi. Cũng chưa có ý định bỏ chồng nhưng Nga phải dạy cho anh ta một bài học, để anh ta nhận ra đâu mới là thứ cần nâng niu, trân trọng.
Theo Kẹo / Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)