Biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Nam Phi nguy hiểm hơn ở Anh

Google News

Ngày 4/1, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho rằng, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được xác định ở Nam Phi thậm chí còn nguy hiểm hơn biến thể có khả năng lây nhiễm cao ở Anh, đồng thời nhấn mạnh đây là một 'vấn đề rất quan trọng'.
 
 
 

Bien the moi cua SARS-CoV-2 o Nam Phi nguy hiem hon o Anh
Bộ trưởng Y tế Anh cho rằng, biến thể mới của SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 ở Nam Phi thậm chí còn nguy hiểm hơn biến thể ở Anh. (Nguồn: AFP) 
Phát biểu với đài BBC, Bộ trưởng Hancock nêu rõ: "Tôi vô cùng lo lắng về biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Nam Phi, và đó là lý do tại sao chúng tôi có hành động hạn chế tất cả các chuyến bay từ Nam Phi... Đây là một vấn đề rất, rất quan trọng và thậm chí còn lớn hơn cả vấn đề biến thể mới ở Anh".
Ông cũng cho hay, các nhà khoa học không hoàn toàn tin tưởng rằng các vaccine ngừa Covid-19 sẽ có hiệu quả đối với biến thể mới ở Nam Phi.
Về vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển, ông Hancock khẳng định, việc tung ra loại vaccine là "thành tựu của ngành khoa học nước Anh", trở thành lối thoát duy nhất trong dài hạn.
Bộ trưởng Hancock đồng thời thông báo, ngày 4/1, Anh đã bắt đầu tiêm cho công dân nước này vaccine ngừa Covid-19 do AstraZeneca/Oxford sản xuất.
Cùng ngày, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ra thông báo cho biết, AstraZeneca đã nộp đơn xin Hàn Quốc phê duyệt cho vaccine của hãng này.
Theo thông báo, bộ trên đặt mục tiêu phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine trong vòng 40 ngày. Nếu được phê chuẩn, vaccine của AstraZeneca sẽ là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên được phê chuẩn tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc và AstraZeneca đã ký thỏa thuận mua bán vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 12 vừa qua và lô vaccine đầu tiên dự kiến sẽ tới Hàn Quốc sớm nhất là trong tháng 1 này.
Theo TG&VN

>> xem thêm

Bình luận(0)