Bí quyết "vàng" giúp giặt đồ bằng máy cực phẳng, vết bẩn nào cũng sạch

Google News

Để quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho và phẳng phiu sau khi giặt máy, chị em có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây.

Khối lượng đồ mỗi lần giặt
Nhiều bà nội trợ không biết một nguyên tắc "vàng" là máy giặt chỉ hoạt động tốt, bền với 80% dung lượng của máy. Do đó, nếu nhồi nhét quá nhiều quần áo vào cùng một lúc thì sẽ không còn chỗ trống để giặt sạch vết bẩn hay nước sẽ bị tràn ra ngoài. Việc này sẽ khiến đồ bị nhàu nát mà máy giặt cũng nhanh hỏng.
Mặc khác, số lượng quần áo trong mặt giặt quá ít cũng không tốt. Tốt nhất cho đồ giặt vào khoảng 70 - 80% lồng giặt là được.
Bi quyet
 
Cách xếp đồ giặt
Máy giặt có vận hành quay theo một chiều nhất định để điều khiển lượng nước và xà phòng tới tất cả lượng quần áo có trong nó. Vì thế, để đồ giặt được sạch đều, không bị mắc, rối vào nhau, không nhàu nhĩ thì chị em nhớ xếp đồ lần lượt, sát vào nhau (như hình bên dưới). Tuyệt đối không vứt đồ giặt chồng chất, đè nén lên nhau.
Bi quyet
 
Nhiệt độ nước
Nhiệt độ nước lý tưởng là từ 40-60 độ có thể khử trùng và loại bỏ được vết bẩn của: ga chải giường, khăn tắm, chăn mà nước lạnh không thể thực hiện.
Bí quyết làm sạch các vết bẩn cứng đầu
- Với vết bẩn tươi từ nước dầu và đồ ăn: Rắc vào chỗ vết bẩn một ít đường hoặc phấn rôm sau đó mang đi giặt. Cách khác là bạn chỉ cần ngâm chỗ bẩn với nước rửa chén pha loãng khoảng 10 phút sau đó dùng giấm trắng để tẩy sạch quần áo là được.
- Để giặt sạch vết bẩn mồ hôi với những đồ màu trắng: Sử dụng bột giặt ở nhiệt độ 40 độ C sau đó dùng thuốc tẩy.
- Làm sạch vết bẩn của rượu vang và cà phê: Ngâm quần áo bị bẩn trong nước muối (1 muỗng canh muối cho mỗi lít nước) và sau đó giặt bình thường với bột giặt.
- Để loại bỏ các vết ố vàng trên vải trắng và giảm bớt mùi hôi bằng cách thêm nửa cốc baking soda + xà phòng và giặt trong nước nóng ấm.
Bi quyet
 
Giảm nếp nhăn khi giặt
Quần áo giặt máy thường bị nhăn do máy có chức nắng vắt khô nước. Do đó, chị em hãy dùng ngay các mẹo sau để khắc phục tình trạng này:
- Dùng 2 chai nước: Đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Mục đích của việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ.
- Dùng bóng tennis: Cho thêm 2 - 3 quả bóng vào máy giặt. Chúng sẽ giúp trang phục, vải vóc mềm hơn, ngăn ngừa tích điện, tránh ma sát vào nhau. Đặc biệt đối với những chiếc ruột gối, áo phao thì nó khiến chúng được căng phồng, đẹp mắt hơn.
Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)