Bí quyết trường thọ của nơi toàn người trên 100 tuổi

Google News

Một thị trấn nhỏ ven biển ở Anh, được coi là thiên đường của nhiều người, bởi nơi đó có rất nhiều người sống thọ trên 100 tuổi.

Thị trấn ven biển Worthing (Anh) là nơi có nhiều người sống thọ trên 100 tuổi. Cư dân nơi đây hài hước đặt tên cho thị trấn là “phòng chờ của Chúa”.
Một người trong số đó là cụ bà Joy Trussler, cụ đón sinh nhật lần thứ 100 vào cuối tháng 1/2017 tại nhà dưỡng lão. Trong bữa tiệc sinh nhật đầy hoa và bóng bay, cụ còn được thêm một bức thư chúc mừng của Nữ hoàng Anh, Elizabeth II. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm chúc mừng những người sống trên 100 tuổi tại đây.
“Tôi cảm thấy như thể tôi đã chiến thắng một cuộc thi nào đó vậy. Tôi có hai bữa tiệc, ba cái bánh sinh nhật và 32 tấm thiệp chúc mừng, trong đó có một tấm của Nữ hoàng”, cụ Joy Trussler cho biết.
Bi quyet truong tho cua noi toan nguoi tren 100 tuoi
Cụ Joy chỉ là một trong số ít những người sống trường thọ tại đây. (Ảnh: Daily Mail) 
Theo ông Sean McDonald, Thị trưởng của thị trấn Worthing, người dân ở đây không ngạc nhiên khi có người trường thọ như vậy, bởi ở đó sự kiện đó diễn ra thường xuyên, số lượng người sống thọ trên 100 tuổi tại đây đa phần là phụ nữ.
Thống kê cũng cho thấy, trong một thập kỷ qua tại đây, số lượng người sống thọ trên 100 tuổi tăng đáng kể, gấp đôi so với mười năm về trước.
Chia sẻ về bí quyết sống trường thọ của mình, cụ Joy cho biết, cụ vẫn uống 1 ly bia Guinness mỗi ngày, sau đó lấy niềm đam mê cắm hoa giúp cho tinh thần cụ luôn thoải mái, sống trường thọ.
Còn theo cụ Gladys Oughton, 104 tuổi, một thành viên khác của nhóm những người sống thọ tại đây, bí quyết chính của cụ là chế độ ăn uống tốt, năng đọc sách mỗi ngày và không bao giờ để cho bản thân buồn chán.
"Bạn không nên để cho bản thân mình cảm thấy buồn chán. Tôi nghĩ, việc sống trường thọ đến 100 tuổi không khó, một cuộc sống sinh hoạt lành mạnh, giữ cho suy nghĩ luôn thoải mái là điều quan trọng. Chế độ ăn của tôi là hạn chế chất béo và tinh bột, thay vào đó tôi ăn nhiều trái cây. Tôi thích những môn thể thao như bơi, bóng bàn", cụ Gladys chia sẻ.
Còn cặp vợ chồng bà Coco MacLeod (96 tuổi) và ông Ian (94 tuổi) tin rằng, bí quyết để có tuổi thọ cao là có một chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với sức khỏe. Món ăn yêu thích của họ là tôm hùm, thưởng thức cùng một ly rượu vang trắng.
Theo một nghiên cứu khác của các nhà khoa học làng chài Acciaroli, thành phố Napoli (Ý) cũng được coi là thiên đường bởi cư dân ở đây đa phần sống thọ trên 90 tuổi.
Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, trong cơ thể người dân ở đây luôn có một lượng rất thấp adrenomedullin, một loại hoóc môn có thể gây cản trở lưu thông máu và liên quan đến tình trạng suy tim. Cư dân ở đây thường sử dụng cà phê espersso và rượu vang khi ăn trưa và dùng một số loại gia vị đặc trưng của Ý nhưng có tác dụng tốt với cơ thể. Đó là bí quyết trường thọ, tránh bệnh tật.
Theo Tiến sĩ Frank Miskelly, một bác sĩ cố vấn về sức khỏe tại London (Anh), nhiều người lớn tuổi thường sợ hãi việc tập thể dục, nhưng họ có thể làm bất cứ động tác gì mình muốn, không nhất thiết phải là những bài tập một cách bài bản. Họ có thể đi bộ, làm vườn, hay chơi một môn thể thao bất kỳ tùy theo sở thích.
T.S Frank cũng cho rằng, mỗi người sống thọ đề có những bí quyết khác nhau nhưng quan trọng luôn phải giữ cho mình lối sống lành mạnh.
Theo Tiến Phòng/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)