Bí quyết trị quầng thâm mắt nhanh nhất chỉ trong 1 tuần

Google News

Chả ai muốn sớm mai thức dậy với đôi mắt 'gấu trúc' thâm xì thiếu sức sống, những cách trị quầng thâm mắt trong 1 tuần hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ khuyết điểm này.

Tuy rằng những quầng thâm mắt khó coi không phải là một vấn về da nghiêm trọng nhưng nếu không khắc phục kịp thời sẽ liên lụy nghiêm trọng đến nhan sắc và sức sống của bạn.
Và không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt, nó còn là dấu hiệu đáng báo động cho sức khỏe của bạn. Vậy, nếu đã bị thâm quầng mắt thì phải làm sao để khắc phục? Để chữa quầng thâm mắt không quá khó, bạn có thể áp dụng những cách sau:
Dùng túi lọc trà chữa thâm quầng mắt
Bi quyet tri quang tham mat nhanh nhat chi trong 1 tuan
Dùng túi lọc trà giúp giảm độ sưng của bọng mắt cũng như loại bỏ các quầng thâm. 
Trong trà xanh có chứa caffein và chất chống oxi hóa nên giúp giảm độ sưng của bọng mắt cũng như loại bỏ các quầng thâm. Cách thực hiện đơn giản như sau:
- Cho các túi lọc trà vào tủ lạnh trong khoảng nửa giờ.
- Đặt túi lọc lên mắt và nằm thư giãn trong vòng 10-15 phút.
- Bỏ túi lọc rồi rửa sạch lại với nước mát
- Kiên trì thực hiện 1-2 lần/ngày.
Chữa thâm quầng mắt bằng chườm lạnh
Dùng khăn chườm lạnh giúp làm se lại các mạch máu dưới da, giảm bọng mắt. Từ đó, giúp giảm các quầng thâm nhanh chóng.
Cách thực hiện như sau:
- Dùng một chiếc khăn mặt và nhúng vào nước lạnh hoặc sữa lạnh.
- Chườm khăn lên vùng mắt trong vài phút.
Bạn có thể áp dụng cách đơn giản hơn đó là dùng một chiếc thìa bạc đã được làm lạnh để chườm lên mắt hoặc bọc vài viên đá lạnh vào khăn.
Dùng lá bạc hà
Lá bạc hà được biết đến là nguyên liệu có công dụng chữa trị mắt thâm quầng hiệu quả được nhiều người tin dùng. Đừng bỏ qua bí quyết này khi bạn muốn tạm biệt quầng thâm mắt một cách nhanh chóng.
Dùng vài lá bạc hà ép lấy nước. Sau đó, bạn dùng nước ép thoa lên vùng mắt thâm quầng, bọng mắt. Tinh chất trong lá bạc hà sẽ giúp làm dịu nhẹ phần mắt thâm quầng và xóa tan chỉ sau một tuần kiên trì áp dụng.
Bên cạnh đó, để phát huy cao hiệu quả hơn nữa, bạn có thể kết hợp nghiền nát bạc hà và trộn chung với chút dầu oliu, mật ong. Mật ong và dầu oliu chứa chất kháng khuẩn nên đây là công thức còn mang đến hiệu quả giúp chữa mụn.
Dùng muối
Muối có công dụng kháng khuẩn hiệu quả rất cao. Để trị thâm quầng mắt, dùng muối là một trong những cách trị quầng thâm mắt trong 1 tuần đem lại hiệu quả rất cao.
Cách thực hiện như sau:
- Hòa nửa thìa cà phê muối hòa vào bát nước ấm nhỏ
- Dùng bông gòn để thấm nước muối và thoa lên vùng bọng mắt, thâm quầng.
- Thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại.
Muối có công dụng sát khuẩn, hút nước nên sẽ giúp giảm thâm mắt và xóa tan quầng thâm hiệu quả. Để đạt hiệu quả rõ rệt bạn nên kiên trì áp dụng hàng ngày đều đặn trong một tuần.
Dùng nha đam
Dùng nha đam là cách mang đến nhiều công dụng trong việc làm đẹp như giúp trị mụn, làm trắng da. Bên cạnh đó, dùng nha đam cũng là cách trị thâm quầng mắt vô cùng hiệu quả.
Tuy nhiên, công dụng của nha đam sẽ phát huy chậm hơn so với các phương pháp trên. Nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng phương pháp này để trị quầng thâm mắt đều đặn và thường xuyên trong một tuần.
Cách thực hiện như sau:
Cắt một vài miếng nha đam và rửa sạch, gọt vỏ, lấy thịt nha đam.
Sau đó, đắp nha đam lên vùng mắt trước khi đi ngủ. Nha đam rất mát nên sẽ phần nào giúp loại bỏ quầng thâm và làm tan bọng sưng.
Đắp dưa leo
Dưa leo được biết đến là một trong những nguyên liệu mang đến công hiệu giúp làm đẹp cao.
Nguồn nước, vitamin và khoáng chất dồi dào trong dưa leo sẽ làm giảm bọng sưng, chữa thâm quầng hiệu quả sau một tuần áp dụng.
Cách thực hiện rất đơn giản:
Đầu tiên, bạn cắt dưa leo thành lát mỏng. Sau đó, đắp lên vùng mắt và thư giãn trong 15 phút. Kiên trì áp dụng chỉ sau một thời gian ngắn trong ngày là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nỗi lo thâm quầng mắt.
Tinh bột nghệ
Để chữa thâm quầng mắt bạn có thể dùng nghệ với công thức sau đây:
1 thìa bột nghệ + 1 thìa sữa tươi + 1/2 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp này và nhẹ nhàng thoa lên xung quanh mắt. Kết hợp massage để đạt hiệu quả tốt nhất.
Đồng thời, để bảo vệ vùng da mắt vốn nhạy cảm và ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả bạn nên kết hợp dùng kem chống nắng, đeo kính râm loại mắt kính lớn khi đi ra ngoài trời nắng. Khi ngủ, bạn nên gối đầu cao một chút để giúp làm giảm tắc nghẽn mạch máu và giảm sưng mắt.
“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” và là tấm gương thứ 2 phản ánh nội tâm của bạn. Nó cũng chính là cánh cửa giúp rút ngắn khoảng cách trong giao tiếp. Với những cách trị quầng thâm mắt trong 1 tuần vừa chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi mắt mãi tươi trẻ, đầy sức hút. Hãy kiên trì áp dụng chúng một cách thường xuyên và kiên trì mỗi ngày để giải cứu” ngay cho vùng da quanh mắt sáng, khỏe.
Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo La Đặng/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)