Bí quyết trang điểm lâu trôi trong ngày hè nóng bức

Google News

Những ngày hè nóng bức, da của bạn thường tiết mồ hôi làm cho lớp trang điểm dễ bị trôi. Dưới đây là bí quyết giúp bạn trang điểm bền màu, tươi xinh.

Đầu tiên, bạn thoa một lớp kem lót trước khi trang điểm sẽ giúp giữ được lớp trang điểm lâu hơn và da bạn trông cũng mịn màng hơn nhiều. Nếu sợ kem lót khiến lớp trang điểm bị dày, nặng, các teengirl có thể thử những loại kem lót có màu trong suốt làm da mịn, láng mượt mà không hề lên màu chút nào.
Tiếp theo, bạn đừng tán kem nền toàn bộ gương mặt mà chỉ sử dụng ở những vùng da chữ T, gò má, cằm, xung quanh môi, cánh mũi nhằm tạo lớp nền tự nhiên. Để tránh lớp makeup bị trôi, thay vì nhiều lớp trang điểm dày, bạn hãy chú trọng vào việc dưỡng cho da mềm và dặm kem, phấn thật kỹ để chúng có độ bám cao hơn.
Bi quyet trang diem lau troi trong ngay he nong buc
Ảnh minh họa. 
Bạn có thể thử các loại mỹ phẩm trang điểm dành riêng cho mùa hè như: các loại kem nền nhẹ, mỏng che phủ tự nhiên, mỹ phẩm không thấm nước cho mắt và môi, đặc biệt những mỹ phẩm dạng bột có nguồn gốc từ khoáng có khả năng kiềm dầu rất cao.
Kết thúc lớp nền với một lớp phấn bột khoáng có nhũ mịn sẽ cho bạn vẻ ngoài sáng mịn và không bóng dầu.
Việc trang điểm cho các đường nét trên mặt trong mùa hè nên thực hiện thật nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Những đường eyeline không thấm nước sẽ giúp bạn có đôi mắt sắc nét cả ngày trong khi kẻ mắt bằng chì lại dễ khiến viền bị lem lên bầu mắt sau vài lần chớp mi.
Trên đây là những bước giúp bạn có làn da mịn màng, tươi xinh, lung linh trong mọi hoàn cảnh ngay trong ngày hè.
Theo MH/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)