Bí quyết sống thọ cực độc của cụ bà 111 tuổi người Anh

Google News

(Kiến Thức) - Với bí quyết sống thọ đơn giản, cụ bà Grace Jones, người đã trải qua hai cuộc đại chiến thế giới vẫn khỏe mạnh minh mẫn dù đã 111 tuổi.

Theo thông tin được đăng tải ngày 18/9 trên tờ Daily Mail của Anh, cụ Grace Jones đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 111 của mình.
Theo cụ, bí quyết sống thọ và sống khỏe mạnh mỗi ngày rất đơn giản: Hãy uống một cốc whisky vào mỗi tối.
Bi quyet song tho cuc doc cua cu ba 111 tuoi nguoi Anh
Cụ bà Grace Jones 111 tuổi vẫn sống khỏe nhờ duy trì thói quen uống một ly whisky vào buổi tối. Ảnh: Sina.
Cụ bà chia sẻ: "Mặc dù nhìn bề ngoài tôi rất già, nhưng trái tim tôi hoàn toàn khỏe mạnh như tuổi 21". Người đã từng chứng kiến và kinh qua hai cuộc đại chiến thế giới vẫn sống khỏe mạnh nhờ duy trì thói quen uống một ly whisky vào buổi tối trong suốt 60 năm qua.
>>> Mời độc giả xem video: "Uống bia đúng cách giúp sống thọ không ngờ" tại đây. Nguồn: Truyền hình VietNamNet.
Con gái cụ Grace Jones - bà Dierdre McCarthy năm nay cũng đã gần 80 tuổi đã nói khi nhắc đến mẹ mình: "Mẹ tôi là người vô cùng lạc quan và luôn tràn đấy sức sống. Dường như không có gì có thể làm bà ấy lo âu. Bà có trái tim vô cùng hiếu kỳ với mọi điều của cuộc sống. Bà từng là công nhân sản xuất mũ, từng làm công việc bán hàng kiếm sống. Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng bà vẫn luôn giữ được trái tim say mê và nhiệt huyết với thời trang. Ngoài ra, bà cũng là người không thích cuộc sống bình lặng buồn tẻ nên thường xuyên chuyển nhà".
Cô Vikh Hale, người chăm sóc cụ Grace Jones trong trại dưỡng lão cho hay: "Ngay từ ngày đầu chăm sóc cụ, mỗi khi chúng tôi đến phòng dường như cụ đã dạy từ rất sớm đánh răng rửa mặt, đầu tóc trang phục chỉnh tề. Nếu có việc gì cần chúng tôi mới phải đến đó giúp cụ, nhưng phần lớn cụ đều tự tay mình làm".
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)