Bí quyết sạch mụn nhờ hành tây

Google News

Hành tây chứa nhiều vitamin A, B, C cùng các chất khác như phốt pho, magie, sắt, chất xơ... có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.

 
Hành tây + sáp ong + dầu oliu
 
Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn, giúp làm sáng da.
 
Trộn hỗn hợp 30g dầu oliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.
 
Hành tây tươi
 
Bạn chỉ lấy 1 lát hành tây tươi, chà lên vùng da cần làm trắng. Trước khi chà lên vùng da cần làm trắng, bạn nên ngâm nước để hành tây bớt hăng, sau đó mới chà lên da. Bạn cũng nên cẩn thận để hành tây không bị dính vào mắt và không tác động lên vết thương hở. Kiên trì thực hiện cách làm trắng da bằng hành tây này, sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng, sạch mụn.

Mụn khiến làn da sần sùi, để lại các vết thâm trên da, khiến cho da sạm đi . Hành tây sẽ giúp làm giảm mụn, làm mụn xẹp đi nhanh chóng. Thêm vào đó, thành phần lưu huỳnh có trong hành tây không chỉ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm mà còn giúp làm giảm sưng tấy do mụn.
 
Buổi tối trước khi đi ngủ bạn ép nửa củ hành tây lấy nước, cùng 2 thìa nước chanh, trộn đều các nguyên liệu, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp đắp lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Bạn cũng nên chú ý rửa mặt khéo léo để không làm tổn thương các vết mụn.

Theo V.H/ PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)