Bí quyết ngủ ngon trong 1 phút chỉ với 3 bước hít thở

Google News

(Kiến Thức) - Lo lắng, căng thẳng khiến bạn khó ngủ, chỉ với 3 bước hít thở đơn giản, bạn đã có được bí quyết ngủ ngon trong 1 phút.

Nếu bạn lo lắng hoặc nếu bạn đang căng thẳng trước một sự kiện quan trọng, thì việc khó  ngủ và ngủ không sâu giấc có thể là một vấn đề. Hãy thử cách này để xoa dịu thần kinh và nghỉ ngơi thư giãn.

Chỉ với bí quyết ngủ ngon trong 1 phút, bạn có thể lấy  lại trạng thái thư giãn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Phương pháp này được gọi là “4-7-8”. Đây là những gì bạn cần làm:

1. Thở bình tĩnh bằng mũi trong 4 giây.

2. Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây.

3. Thở ra từ từ bằng miệng trong 8 giây.

Phương pháp nghe thật đơn giản, nhưng lại hiệu quả khó tin. Nguyên nhân vì nó hoạt động theo cơ chế sau: Khi bạn căng thẳng hoặc lo lắng, lượng adrenaline trong máu sẽ tăng lên, và hơi thở của bạn sẽ nhanh hơn và nhẹ hơn. Bài tập thở này hoạt động như một loại thuốc an thần. Cố ý làm chậm nhịp thở của bạn theo cách này buộc nhịp tim của bạn chậm lại, khiến bạn bình tĩnh rất nhanh. 

Bi quyet ngu ngon trong 1 phut chi voi 3 buoc hit tho
 
Bài tập cũng giúp xoa dịu tâm trí của bạn, đơn giản vì nó khiến bạn tập trung hoàn toàn vào hơi thở. Bạn không nhận ra nhưng lúc này hệ thần kinh trung ương giảm dần hoạt động, cảm giác lo lắng cũng biến mất. Bất kỳ bác sĩ thần kinh nào cũng có thể xác nhận điều này cho bạn.

Kết quả là toàn bộ cơ thể của bạn được thư giãn. Xét về tốc độ và sức mạnh của tác dụng vật lý mà nó gây ra, bài tập tương tự như thuốc mê. Nó được điều tra bởi bác sĩ y khoa Harvard Andrew Weil, người đã phát hiện ra rằng phương pháp '4-7-8' đã được những người luyện tập yoga Ấn Độ biết đến trong vài thế kỷ. Họ sử dụng nó trong quá trình thực hành thiền định để đạt được trạng thái hoàn toàn thư giãn.

Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng "thuốc ngủ" vô cùng đơn giản này. Hỗn hợp gồm có:

1/4 thìa canh mật ong

1/8 thìa canh muối biển

1 thìa canh dầu dừa

Bi quyet ngu ngon trong 1 phut chi voi 3 buoc hit tho-Hinh-2

Bạn có thể nuốt nguyên hỗn hợp trộn với nhau, hoặc thêm nó vào một cốc nước ấm, hiệu quả như nhau. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn mà còn làm giảm lượng cortisol tăng đột biến gây cản trở khả năng ngủ và khiến bạn thức giấc vào ban đêm.

Túc Mạch (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)