Bí quyết lựa chọn thanh long ngon, mẹ nào cũng nên biết

Google News

Với bí quyết chọn thanh long dưới đây mẹ có thể lựa chọn được những quả thanh long ngon nhất thiên hạ.

Kiểm tra lớp vỏ ngoài của vỏ
Khi bạn chọn thanh long bạn cần kiểm tra phần vỏ màu hồng sáng hoặc vàng đậm tùy vào giống thanh long. Khi mua bạn nên tìm mua những quả có màu tươi bắt mắt và tránh chọn quả bị giập, có chỗ thâm hoặc bị dao cứa vào nhé. Bạn nên chọn những quả thanh long có màu sắc đồng đều màu vỏ tươi sáng.
Khi bạn nhìn thấy vỏ quả có một vài chỗ có màu sậm đặc thù (như vàng đậm, nâu đen), thì thanh long đã hái lâu và có hiện tượng chín nẫu.
Sờ vào phần đầu cuống của thanh long
Bi quyet lua chon thanh long ngon, me nao cung nen biet
 
Khi bạn muốn mua thanh long tươi ngon bạn nên kiểm tra phần rễ của quả. Nếu như bạn cảm thấy rễ bị giòn và dễ đứt gãy, quả thanh long đó có thể đã chín quá mức. Bạn nên chọn mua quả thanh long có phần cuống dễ uốn nắn, dai mềm một chút chứng tỏ thanh long tươi ngon mới hái. 
Kiểm tra phần lá của thanh long
Lá của thanh long chính là phần lá bên ngoài chính là phần cánh tủa ra của quả thanh long. Ban nên chọn một quả thanh long ngon sẽ có phần lá có màu sáng nhẹ, không bị nâu thâm cuối ngọn là quả ngon nên lựa chọn.
Dùng tay ấn nhẹ vỏ quả thanh long
Một trong nhữn mẹo giúp bạn chọn thanh long ngon là bạn nên chọn những quả thanh long có độ chín hoàn hảo sẽ mang lại cho bạn cảm giác thịt quả có chút mềm nhẹ như khi bạn bóp thử quả bơ hoặc xoài. Khi bạn thấy ngón tay bạn mang lại cảm giác quá mềm hoặc quá cứng, hãy chọn một quả khác nhé. 
Ngửi thử mùi quả thanh long
Khi mua thanh long bạn hãy chọn mua quả có hương thơm nhẹ của mùi trái cây nhiệt đới. Bởi đâ chính là dấu hiệu cho thấy phần thịt quả bên trong đã chín và có độ ngọt vừa phải.
Nếu quả thanh long có màu đậm hơn. Lúc đó, bạn có thể cho thanh long vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản lâu hơn, không nên để quá lâu khiến cho thanh long chín nẫu ăn kém ngon nhé!
Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)