Bí quyết làm đồ gỗ trong nhà sạch bong, sáng bóng

Google News

(Kiến Thức) - Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa chuộng nhưng chúng lại rất dễ bị xước hoặc có những vết ố bám này. Để xử lý, hãy thử dùng những bí quyết làm đồ gỗ trong nhà sạch bong, sáng bóng sau.

Lau đồ gỗ sáng bóng
Thay vì tốn tiền với những sản phẩm có sẵn đó, bạn hoàn toàn có thể tự làm làm đồ gỗ trong nhà sạch bong chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn.
Bi quyet lam do go trong nha sach bong, sang bong
 
Cách làm:
- Trộn 4 phần dầu ô liu với 1 phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.
- Xịt dung dịch lên một miếng vải mềm ­và lau khắp bề mặt gỗ - bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại ngay lập tức. Dung dịch này vừa làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa.
Sau khi lau hai đến ba lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại.
Xóa vết xước trên đồ gỗ
Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng xuất hiện các vết xước xấu xí, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể khắc phục những vết xước nhỏ trên đồ gỗ bằng các đồ có sẵn trong nhà.
Bi quyet lam do go trong nha sach bong, sang bong-Hinh-2
 
Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên những vết xước trên đồ gỗ. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.
Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.
Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và bạn sẽ kinh ngạc khi thấy chúng mờ dần đi.
Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này phù hợp với những món đồ gỗ sẫm màu.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)