Bí quyết làm đẹp “đỉnh” nhất từ các sao Châu Á mà bạn cần học

Google News

Mỗi quốc gia đều có riêng một bí quyết làm đẹp cho mình và các sao Châu Á đều có mỗi nét đẹp riêng.

1. Nhật Bản: Làm sạch và Lotion mask
Ở Nhật Bản, làm sạch da được coi như một nghi thức không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Bởi họ cho rằng làn da đẹp được bắt nguồn từ một làn da sạch, không bất ngờ gì khi dầu tẩy trang, xà phòng rửa mặt, bột rửa mặt, bột than rửa mặt,... đều được ra đời ở xứ sở mặt trời mọc.
Sau khi đã làm sạch da, bước tiếp theo mà người Nhật làm đẹp đó là họ rất chú trọng đó là phương pháp Lotion mask của bà Chizu Saeki - cụ bà 74 tuổi sở hữu làn da căng mọng và mịn màng. Phương châm của bà là hạn chế đi spa, dành nhiều thời gian cho bản thân mình.
Phương pháp lotion mask đòi hỏi ạn phải đắp lotion 2 lần sáng, tối trước các bước dưỡng khác. Nhúng bông cotton vào nước, sau đó nhỏ lotion vào đẫm bông. Tách bông ra thành 5 miếng mỏng, đắp dàn trải khắp mặt. Để yên trong 3 phút. Bản chất lotion mask là tăng cường độ hấp thu của lotion, đánh thức làn da, cung cấp độ ẩm và cho da sẵn sàng đón nhận các bước dưỡng tiếp theo.
Điều cần chú ý khi thực hiện lotion mask chính là chọn lotion phù hợp. Lotion ở đây không chứa cồn, cũng không phải các loại sữa dưỡng dạng lỏng mà là các nước dưỡng cân bằng chứa tinh chất trong suốt, sử dụng đầu tiên trong quy trình dưỡng da.
2. Hàn Quốc: Mặt nạ ngủ và Cushion
Để làn da đẹp căng mọng, bóng khỏe của các cô nàng Hàn Quốc không phải tự nhiên mà có. Họ chuộng cách dưỡng da về đêm bằng mặt nạ ngủ và lớp nền bóng khỏe ban ngày bằng cushion.
Cơn sốt dưỡng da suốt hai năm qua đã lan từ châu Á sang phương Tây, mặt nạ ngủ không phải là một khái niệm xa lạ với những cô nàng đam mê làm đẹp. Mặt nạ ngủ được dùng thay cho kem dưỡng ban đêm bằng cách biến thành một lớp màng bao bọc tất cả các lớp dưỡng da bạn đã thoa trước đó, không cho chúng bốc hơi mà thẩm thấu vào da.
 Ảnh minh họa,
Sau mặt nạ ngủ, cushion là một cơn sốt mới trong lĩnh vực trang điểm. Cushion là loại kem nền dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt.
Đi kèm với việc cho nàng một lớp nền mỏng trong suốt, bóng khỏe là những lợi ích không sản phẩn nào có được:
- Giàu ẩm, thường có thêm các chức năng chống nắng, làm trắng.
- Tiện lợi: không cần cọ, chỉ cần mở hộp ra, ép bông mút vào nệm khí để lấy kem, sau đó vỗ – vỗ – vỗ lên mặt. Ba phút là có được lớp nền cơ bản.
- Dễ mang theo bên mình để dặm lại trong ngày: Không sợ bị đổ vỡ rơi rớt ra giỏ xách như mang theo một chai kem nền dạng lỏng hay phấn nén. Gương đi kèm, ở trong thang máy hay trong taxi cũng có thể dặm lại nền được.
3. Đài Loan: Mặt nạ giấy
Khi đến Đài Loan, món sản phẩm làm đẹp tràn ngập ở tất cả mọi cửa hàng, siêu thị, chợ đêm chính là mặt nạ. Phụ nữ nơi đây xem mặt nạ là thực phẩm cho làn da và sử dụng gần như mỗi ngày. Chính vì thế các hãng mỹ phẩm nội địa nơi đây không ngừng cho ra đời các loại mask khác nhau đa dạng từ chất liệu đến công năng với mức giá từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.
4. Thái Lan: Dưỡng trắng da
Không cần tới làn da mướt mượt mịn màng, cũng chẳng cần phải bóng khỏe tự nhiên như những cô nàng Hàn Quốc, đối với người Thái, “làn da trắng là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không có cũng không quan trọng”.
Sống ở một quốc gia nhiệt đới nắng nóng hầu như quanh năm, muốn có một làn da trắng, bước quan trọng nhất chính là chống nắng. Kem chống nắng với chỉ số SPF và PA cực cao trở thành vật bất ly thân của người Thái. Không chỉ thế, họ còn mặc áo khoác, quàng khăn, đội mũ, che dù và tránh bước ra đường vào buổi trưa. Các sản phẩm chống nắng dạng viên uống cũng bắt đầu được ưa chuộng tại đây.
5. Trung Quốc: Làm đẹp chống ô nhiễm
Những năm gần đây, các đời sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho các vấn đề về da và tóc liên quan đến ô nhiễm môi trường đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Bên cạnh tính năng dưỡng ẩm, sản phẩm làm đẹp chống ô nhiễm bao gồm các loại huyết thanh và mặt nạ chống ôxy hóa, phục hồi và tái tạo làn da chịu tác hại của ô nhiễm.
Bên cạnh đó, các phương pháp làm đẹp cổ truyền cũng rất được tin cậy. Thảo dược Đông y, nguyên lý âm dương, ngũ hành… không chỉ được ứng dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà còn trở thành triết lý sống giúp con người giữ được sự cân bằng trước áp lực của xã hội hiện đại.
Theo Ketchup/ Nguồn: Eva.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)