Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật cho làn da không tuổi

Google News

Nhiều phụ nữ ngày nay đang cố gắng trẻ hóa làn da và duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn so với tuổi thật. Dưới đây là cách làm đẹp của phụ nữ Nhật.

Làm sạch da mặt trước khi đi ngủ
Đây là một phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản mà tất cả phụ nữ Nhật Bản đều làm theo. Việc làm sạch khuôn mặt và giữ cho làn da tươi trẻ và sạch trước khi đi ngủ, thời điểm khi da "nghỉ ngơi và thở". Đây là phương pháp giúp làm đẹp da cơ bản nhất của người Nhật.
Không nên dùng nhiều sản phẩm cùng lúc
Phụ nữ Nhật Bản dùng các phương pháp chăm sóc da đơn giản,và họ không dùng nhiều sản phẩm khác nhau cùng một lúc. Chẳng hạn, họ sử dụng sữa rửa mặt nhẹ và không có mùi để làm sạch dầu, chất nhờn trên mặt và giữ ẩm. Sau đó họ sẽ dùng các loại dầu dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như cám gạo, đậu đỏ, trà xanh... Cách sử dụng của họ rất đơn giản.
Chỉ trang điểm nhẹ nhàng
Các sản phẩm trang điểm có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nó thêm một lớp sản phẩm phụ trên da. Vì lý do này, phụ nữ Nhật Bản thường cố gắng trang điểm nhẹ nhàng nhất có thể. Họ lựa chọn dòng sản phẩm này một cách cẩn thận và không lạm dụng sản phẩm trang điểm.
Sử dụng các sản phẩm ở dạng dầu
Phụ nữ Nhật Bản thích các sản phẩm ở dạng "dầu" để chăm sóc da. Chẳng hạn, họ dùng dầu rửa mặt để làm sạch và giữ ẩm vì dầu rửa mặt có thể làm tan lớp dầu, chất bã nhờn bẩn trên mặt một cách dễ dàng. Cần lưu ý dầu ở đây là các loại dầu thiên nhiên như là dầu dừa, dầu oliu, dầu thầu dầu, chứ không phải là các sản phẩm khác.
Thường xuyên ăn cá
Người Nhật thường xuyên ăn nhiều hải sản. Đây là các thực phẩm có chứa nhiều loại tinh dầu, axit béo và chất dinh dưỡng - tất cả đóng góp vào việc duy trì làn da trẻ trung.
Dưới đây là cách làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên:
Nguyên liệu:
- 3 muỗng gạo nâu hoặc gạo trắng hữu cơ. Bạn có thể tìm thấy thứ này ở chợ hoặc cửa hàng thực phẩm tự nhiên, đảm bảo trên tất cả rằng nó là hữu cơ, tức là không có thuốc trừ sâu hoặc hóa chất, vì vậy bạn sẽ tận dụng được tất cả các đặc tính tự nhiên của gạo.
- 1/2 thìa nước cất.
- 2 muỗng canh bơ chín.
- 1/2 muỗng cà phê mật ong.
Cách làm:
- Khuấy hỗn hợp trên để tạo ra một hỗn hợp mịn, đồng nhất. Khi bạn đã sẵn sàng, đắp lên làn da của bạn.
- Đắp mặt nạ ít nhất 15 hoặc 20 phút.
- Sau đó dùng bông để loại bỏ nó và rửa mặt bằng nước vo gạo bạn đã dành trước đó. Bằng cách này, bạn sẽ được tẩy tế bào chết và xử lý các vết bẩn nhỏ và tạp chất. 
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)