Bí quyết hóa giải mâu thuẫn trong hôn nhân

Google News

Đời sống vợ chồng không ai tránh khỏi những cãi vã bất đồng nhưng nếu nắm rõ những điều luật sau thì chuyện gì cũng sẽ ổn thỏa.

Tín hiệu "dừng lại" cho cả hai
Khi bất đồng xảy ra, bạn nên dừng "cuộc chiến" bằng cách sử dụng một tín hiệu bí mật mà cả hai người đồng ý. Đó có thể là một điệu bộ, một từ hài hước. Việc này giống như bạn đang gửi cho người ấy thông điệp rằng bạn sắp đi qua ngưỡng của sự kiên nhẫn.
Đừng cố chiến thắng
Đó không phải những gì bạn thực sự muốn, đúng không? Không phải lúc nào bạn cũng đúng. Trong cuộc cãi vã với nửa ấy, sẽ không có cái gọi là đúng hay sai.
Ôm và hôn
Khi hiểu lầm hay tranh cãi nổ ra, người kia thậm chí không muốn nhìn thấy bạn hoặc nói chuyện với bạn. Chỉ cần một cái ôm và những cái hôn mãnh liệt bất ngờ, ngay tức khắc những cơn giận sẽ tan biến. Vợ chồng bạn hoàn toàn có thể bình tĩnh để nói chuyện thẳng thắn với nhau.
Bi quyet hoa giai mau thuan trong hon nhan
Ảnh minh họa.
Dùng "chuyện ấy" để hóa giải
Làm "chuyện ấy" là liều thuốc tốt nhất giải quyết mọi cãi vã, tranh luận của các cặp vợ chồng. Người ta bảo, vợ chồng "đầu giường giận nhau, cuối giường hết giận" là thế. "Chuyện ấy" không chỉ giúp vợ chồng hoà thuận, mà còn giúp vun đắp tình cảm vợ chồng, tăng cường sức khoẻ, giúp phụ nữ đẹp hơn, đàn ông cường tráng hơn vậy tại sao không thể coi đấy là quy tắc vàng trong cách đối xử vợ chồng.
Hài hước
Hài hước là một cách giúp phá vỡ sự căng thẳng giữa hai người. Đừng cố làm căng hay tỏ ra thô lỗ với người ấy. Chỉ cần có một điệu bộ ngây thơ hay nói một từ nào đó hài hước, bạn có thể tránh được cuộc "khẩu chiến".
Không giận lâu và thù dai
Bạn sẽ bị đánh giá là con người nhỏ nhen, hẹp hòi nếu bạn luôn “khắc cốt ghi tâm” từng từ khi tranh cãi. Cần hiểu rằng những lời nói khi ấy đôi khi không phải những lời nói đã được suy tính trước sau mà có thể chỉ là lời bộc phát.Vậy nên bất cứ điều gì bạn và chàng thốt ra trong lúc nóng giận chỉ nên giữ nó trong phạm vi cuộc tranh cãi mà thôi, đừng nên vin vào đó để dằn vặt nhau.Tốt nhất không nên để không khí gia đình ảm đạm quá ba ngày. Điều đó sẽ làm cho vợ chồng bạn có khoảng cách mà còn làm cho các con của bạn cảm thấy không vui.
Bỏ đi khi người kia đang nói
Đây quả là một điều sai lầm bởi vợ chồng không có sự tôn trọng. Vợ hay chồng bạn sẽ cho rằng người kia đang coi thường, khinh bỉ bạn. Và thế là cuộc cãi vã trở nên nghiêm trọng hơn. Lời khuyên dành cho bạn là ngay cả khi bạn đang rất giận cũng nên kìm nén cảm xúc và lắng nghe những gì người kia nói. Một cuộc nói chuyện thẳng thắn, thành thật sẽ giúp hai bạn gỡ được những nút thắt gây ảnh hưởng đến hạnh phúc đôi lứa.
Nói xin lỗi
Xảy đến cãi vã sẽ ít ai thừa nhận mình sai nhưng khi mọi thứ được giải quyết ai sai thì hãy đừng ngại ngần nói xin lỗi. Đối phương sẽ biết được tấm lòng của bạn và cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ dễ thở hơn rất nhiều.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)