Bí quyết gột sạch hóa chất trên hoa quả bằng rượu

Google News

Thông thường, mọi người chỉ rửa bằng nước thường hoặc ngâm nước muối loãng, tuy nhiên, theo trung tâm Khoa học và Môi trường ở Hàn Quốc cho biết, mức dư lượng của thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trên củ quả rất cao.

CÁCH LÀM
- Với các loại quả vỏ dày như táo, cam, dưa... sau khi mua về đem rửa qua một lần với nước sạch, sau đó lấy chai rượu trắng đổ trực tiếp lên bề mặt trái cây. Lưu ý vừa đổ vừa chà lên khắp các mặt của quả, sau đó rửa lại với nước sạch là được.
Bi quyet got sach hoa chat tren hoa qua bang ruou
Ảnh minh họa. 
- Đối với các loại quả vỏ mỏng như cà chua, nho, dâu tây... thì lấy rượu pha loãng với nước rồi cho trái cây vào ngâm khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Theo các chuyên gia, trong rượu có chứa alcohol - chất diệt khuẩn mạnh, giúp ích rất nhiều trong việc loại bỏ hóa chất bám trên hoa quả nhanh nhất.
Ngoài ra, có thể sử dụng một số cách sau đây:
Sử dụng baking soda
- Rắc bột baking soda lên các loại hoa quả
- Sau đó đổ nước ngập vào
- Dùng tay trộn bột tan và thấm đều vào quả, tiếp tục ngâm thêm 10 phút
- Sau cùng rửa lại dưới vòi nước cho sạch hẳn là xong
Đối với các loại trái cây, rau củ chứa ít dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ví dụ như: nhãn, xoài, bơ, ngô, dứa, kiwi, dưa hấu,...
Cách 1: Giải pháp này có thể loại bỏ ngay 98% lượng thuốc trừ sâu.
- Pha nước rửa rau quả theo công thức 3 phần nước, 1 phần giấm.
- Ngâm trái cây và rau quả trong hỗn hợp nước giấm loãng trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Hoặc bạn cũng có thể đổ hỗn hợp nước giấm loãng này vào bình và phun lên trái cây, rau củ. Giữ nguyên hỗn hợp trên trái cây và rau trong vòng 10 phút, cuối cùng rửa thật sạch lại với nước là được.
Cách 2: Bạn cũng có thể ngâm trái cây, rau củ với các hỗn hợp sau cũng cho hiệu quả loại bỏ đến 99% thuốc trừ sâu và các hóa chất khác:
- 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê baking soda và 1 chén nước (tùy theo lượng rau củ cần ngâm mà tỉ lệ các thành phần tăng lên).
- 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh giấm táo và 1 chén nước (tỉ lệ cũng tăng lên khi rau củ nhiều hơn)
- Khi sử dụng 2 hỗn hợp trên, bạn cũng ngâm trái cây, rau củ trong vòng 10 - 20 phút rồi rửa thật sạch lại với nước đun sôi để nguội.
Lưu ý
- Để giữ an toàn khi làm sạch các loại trái cây và rau củ, hãy luôn luôn rửa tay trước và sau khi thực hiện.
- Ngoài ra, đừng quên làm sạch luôn cả dao và thớt.
Rửa rau củ quả với nước lạnh có thể loại bỏ 70% đến 80% hóa chất từ các loại thuốc trừ sâu. Chính vì vậy, nếu bạn yêu quý sức khỏe của mình và gia đình, hãy rửa thật kỹ trái cây và rau củ trước khi tiêu thụ
Theo Minh/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)