Bí quyết giúp ông bà hạn chế văng tục, nói bậy trước mặt cháu

Google News

Mỗi vùng miền, mỗi nhà đều có một nếp sống riêng. Không hẳn những gia đình có văn hóa là không nói tục, chửi bậy. Vì vậy nếu bố mẹ chồng có thói quen thường xuyên văng tục chửi bậy, nàng dâu nên làm theo bí quyết sau:

Chấp nhận nhược điểm của bố mẹ chồng
Trong gia đình nào, dù tốt hay xấu cũng có rất nhiều điều để cho bạn học hỏi. Vì thế bạn buộc phải chấp nhận, được điểm nọ thì mất điểm kia. Dù cho bố chồng có thể hay văng tục nhưng bạn vẫn nên tôn trọng ông và gia đình chồng. Tuyệt đối không vì chuyện này mà coi thường cho dù chuyện bố mẹ chồng ăn nói thiếu văn minh như vậy bạn không thể ủng hộ.
Khéo léo nói vui và góp ý nhẹ nhàng
Rất nhiều nàng dâu sinh ra trong 1 gia đình không chửi bậy và bố mẹ không có thói quen nói "mày tao" với con cháu. Vì thế họ sẽ cực kỳ khó chịu và sốc khi bố chồng nói những lời khiếm nhã. Để cải thiện điều này, thỉnh thoảng bạn nên nói vui, góp ý nhẹ nhàng thì lâu ngày đối phương sẽ bớt dần đi và thay đổi.
Nhờ người thân có tiếng nói góp ý, tác động
Nếu có 1 người bố chồng hở ra là nói tục, bạn có thể nhờ 1 người có uy tín trong gia đình, họ hàng nhà chồng góp ý. Hãy phân tích cho ông biết rõ tật xấu này tác hại ra sao và vì sao không nên như vậy. Nếu là người hiểu biết và không bảo thủ, chắc chắn ông sẽ thay đổi dần.
Bi quyet giup ong ba han che vang tuc, noi bay truoc mat chau
Nàng dâu khổ sở vì không biết làm thế nào với bố chồng văng tục - Ảnh minh họa 
Để họ hứng chịu hậu quả của việc nói bậy, văng tục
Nếu như đã góp ý rất nhiều lần cũng không cải thiện được vấn đề này thì ngoài chấp nhận, bạn hãy để họ tự hứng chịu hậu quả của việc nói tục chửi bậy dù chỉ 1 lần. Từ đó họ sẽ có bài học sâu sắc cho bản thân và tự rút ra kinh nghiệm.
Tính đến phương án ra riêng
Nếu bạn muốn chồng và con được sống trong môi trường không có nói tục, chửi bậy thì bạn có thể tính toán đến phương án động viên chồng cố gắng ra ở riêng. Một cuộc sống riêng biệt sẽ khó khăn vất vả hơn nhưng bù lại bạn sẽ ít va chạm, hạn chế phải nghe những lời nói tục của bố mẹ chồng.
Theo Minh Anh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)