Bí quyết để vòng 1 căng tròn săn chắc, tự tin khi mặc đồ

Google News

Vòng 1 chảy xệ luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, dáng vòng 1 xấu còn khiến nhiều bạn mặc đồ "kém sang".

Vòng 1 là một trong những điểm quyến rũ nhất trên cơ thể phụ nữ cần được chăm sóc kỹ vì bộ phận này nhạy cảm, dễ gặp bệnh lý và bị lão hóa rất nhanh. Dáng vòng 1 còn là một trong những yếu tố quyết định phong cách thời trang của cá nhân. Thông thường, khuôn ngực vung tròn lúc nào cũng dễ mặc đồ hơn các bạn có vòng 1 chảy xệ.
Nguyên nhân làm vòng 1 nhăn nheo, chảy xệ có thể do gen di truyền, tăng giảm trọng lượng đột ngột, lười vận động, ăn uống không khoa học, mặc áo lót không phù hợp, ngủ sai tư thế và sử dụng chất kích thích lâu ngày (thuốc lá, rượu bia...).
Để giữ cho vòng 1 luôn khỏe mạnh và săn chắc, bạn nên tham khảo những biện pháp sau.
Tập thể dục
Hormone nữ sản sinh ra chất béo để tạo đường cong cho phụ nữ. Tuy nhiên, khi hormone nữ dư thừa, nó sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến ngực và buồng trứng. Tập thể dục điều độ sẽ làm giảm lượng chất béo trong cơ thể, từ đó hooc môn nữ cũng được cân bằng.
Hãy khuyến khích bản thân cố gắng sống năng động bằng cách tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu quá bận rộn để tham gia các môn thể thao hoặc đến phòng tập, bạn có thể tập thói quen đi bộ như đi chợ, siêu thị hoặc dạo phố. Theo nhiều nghiên cứu, tập thể dục cũng giúp bạn giảm nguy cơ ung thư lên đến 20%.
Bi quyet de vong 1 cang tron san chac, tu tin khi mac do
 Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động, giúp máu được lưu thông, không những tốt cho tế bào ngực mà còn giúp da mịn màng, tươi trẻ. Ảnh: Getty.
Để ngực săn chắc, bạn nên tập kết hợp cardio với nâng tạ. Những bài đẩy tạ ngực sẽ giúp nhóm cơ vòng 1 phát triển, nhưng dáng ngực sẽ không vung tròn nếu bạn sử dụng tạ quá nặng. Đối với nữ, các bài tập với tạ từ 1-2kg là phù hợp nhất.
Ngoài tập gym và cardio, yoga hay pilates cũng là những bộ môn giúp các nhóm cơ vòng 1 săn chắc hơn.
Thói quen ăn uống
Một chế độ ăn khỏe mạnh không thể thiếu chất xơ - liều thuốc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tế bào, bao gồm cả bệnh ung thư vú. Trong tất cả bữa ăn, nhất thiết phải có các loại rau củ như súp lơ, cà rốt, cà chua, bắp cải, bẹ xanh, bông cải…
Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm canxi và vitamin từ các loại hoa quả như việt quất, nho, dâu tằm, cherry... để cung cấp khoáng cho cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa, trùng da và ngực chảy xệ.
Một khảo sát được thực hiện ở Canada về "siêu thực phẩm" hạt lanh đã chứng minh khi ăn kèm loại hạt này với thực phẩm khác, các triệu chứng viêm nhiễm, đường huyết cao... giảm rõ rệt ở phụ nữ. Bạn có thể tham khảo về cách sử dụng hạt lanh trong các món hàng ngày, nhưng hãy tìm hiểu kỹ vì đôi khi nó cũng đi kèm với tác dụng phụ.
Bi quyet de vong 1 cang tron san chac, tu tin khi mac do-Hinh-2
 Thêm các loại hoa quả mọng nước vào thực đơn hàng ngày để cung cấp khoáng cho cơ thể, tránh tình trạng vòng 1 nhăn nheo, chảy xệ. Ảnh: Unsplash.
Chọn áo lót
Mặc áo lót sai cách có ảnh hưởng lớn đến kết cấu và trạng thái của vòng 1. Trên thực tế, có đến 80% phụ nữ đã chọn áo lót sai kích cỡ, đa số đều chọn áo có size nhỏ hơn vòng 1 của mình. Quan niệm sai lệch cho rằng áo ôm sát cơ thể sẽ giúp nâng ngực khiến lượng máu lưu thông đến vòng 1 giảm, dẫn đến các bệnh đau lưng, ngực và thậm chí là ung thư.
Phụ nữ cho rằng mặc áo lót thường xuyên sẽ giúp ngực giữa nguyên trạng thái căng tràn. Điều đó không hẳn đúng, đôi khi bạn cần phải để vòng một tự do, không nên lúc nào cũng đè nén chúng bên trong áo lót. Ngoài ra, khi tập thể dục thể thao, bạn cũng cần lựa chọn các loại áo chuyên dụng, tránh dẫn đến việc ngực chảy xệ.
Một số mẹo giúp bạn khoe trọn vòng 1 căng tròn
Makeup cho vòng 1
Bạn có thể sử dụng mẹo giúp ngực trông căng tròn và to hơn bằng các sản phẩm tạo khối và highlight dành cho mặt. Dùng phấn highlight cho vùng bầu ngực nhô lên, màu nâu đậm của sản phẩm tạo khối dành cho vùng chân và rãnh ngực.
Áo lót push-up
Áo ngực độn phù hợp với tất cả phom ngực, vì vậy bạn gái nên sở hữu ít nhất vài cái áo push-up trong tủ đồ. Chiếc áo lót này sẽ nâng đỡ cho vòng 1 của bạn, giúp chúng trông đầy đặn hơn.
Dán băng dính
Một mẹo thời trang được đúc kết từ Kim Kardashian để giữ dáng vòng 1 mà không cần áo lót đó chính là sử dụng băng dính. Các loại băng dính mà bạn nên dùng là băng keo đen hay băng thể thao, chúng có sức nâng đỡ vòng một rất chắc và không gây hại.
Theo Đông Nhi/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)