Bí quyết để không tăng cân ở tuổi trung niên

Google News

Để không tăng cân ở tuổi trung diên bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây.

Khối lượng cơ của phụ nữ giảm trung bình 50% kể từ khi còn trẻ đến độ tuổi 80, trong khi khối lượng mỡ lại có xu hướng tăng lên. Vì vậy, phụ nữ cần quan tâm đến những vấn đề về cân nặng ngay từ trẻ để không rơi vào vòng luẩn quẩn bệnh lý khi thừa cân.
Bi quyet de khong tang can o tuoi trung nien
 
Từ 20 đến 50 tuổi, người phụ nữ tăng trung bình 11 kg. Nhưng nhiều người nhận thấy có sự tăng cân đột ngột và đôi khi không thể kiểm soát nổi vào tuổi mãn kinh. Cán cân sức khỏe nghiêng về phía xấu nhưng một số phụ nữ không thể thay đổi được chế độ ăn của mình.
Vị trí béo của cơ thể thay đổi theo tuổi tác. Trước 40 tuổi, phụ nữ chủ yếu béo ở phần dưới như đùi và mông; đến tuổi mãn kinh lại béo bụng và quanh vùng eo. Dựa theo tuổi thọ hiện nay thì phụ nữ còn có thể sống khoảng 30 năm nữa sau khi đã mãn kinh. Vì vậy, để có thể sống thoải mái, khỏe mạnh trong những năm cuối đời, phụ nữ cần biết chăm sóc đến sức khỏe.
Thường xuyên khám nội tiết
Khi bước sang tuổi trung niên, bạn có thể gặp phải một số vấn đề ở tuyến giáp hoặc rối loạn tuyến tiền liệt. Rối loạn tuyến giáp là một trong những nguyên nhân làm giảm tỷ lệ trao đổi chất, dẫn đến tăng cân. Để đảm bảo sức khỏe và cân nặng, bạn cần thăm khám chuyên khoa nội tiết ít nhất mỗi năm một lần.
Ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnhChế độ dinh dưỡng kém lành mạnh có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc. Với những người đã bước qua tuổi 30, chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần.
Chế độ dịnh dưỡng lành mạnh
Chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc. Với những người đã bước qua tuổi 30, chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần. Bạn cần cân đối hàm lượng calories nạp vào, lựa chọn thực phẩm tươi, ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn và tuân thủ đúng lịch nghỉ ngơi.
Năng động hơn
Tuổi tác lớn khiến bạn lười vận động hơn. Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân làm giảm thời gian vận động. Bạn nên tích cực đi bộ ở những quãng đường ngắn, sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy để tiêu hao năng lượng. Dành ít nhất 3 buổi mỗi tuần để tập luyện là cách giúp giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ thừa ở phần thân dưới.
Tuổi tác lớn khiến bạn lười vận động hơn
Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân làm giảm thời gian vận động. Bạn nên tích cực đi bộ ở những quãng đường ngắn, sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy để tiêu hao năng lượng. Dành ít nhất 3 buổi mỗi tuần để tập luyện là cách giúp giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ thừa ở phần thân dưới.
Theo phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)