Bí quyết chọn xoài ngon 10 quả chuẩn cả 10, ai cũng gật gù khen khéo

Google News

Với bí quyết nhỏ này các chị em có thể lựa chọn được những quả xoài thơm ngon, cực phẩm.

Chọn xoài qua vỏ
Một trong những bí quyết chọn xoài ngon là nên nhìn vào vỏ xoài. Nếu bạn chọn xoài chín, bạn nên chọn các quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt. Ngoài ra, nếu muốn chọn xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti.
Nếu bạn muốn chọn xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm. Bạn không nên chọn những trái xoài xanh nhưng mềm là những trái hái non để có thể giữ trong thời gian dài. Bởi những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn kém chất lượng.
Bi quyet chon xoai ngon 10 qua chuan ca 10, ai cung gat gu khen kheo
Chọn xoài theo mùi hương. 
Chọn xoài qua mùi thơm
Một trong những cách chọn quả xoài ngon là hãy ngửi mùi của nó. Bạn có thể nhận biết xoài ngon hay không qua mùi thơm của chúng. Những quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu bay ra vô cùng quyến rũ.
Chọn xoài qua độ cứng
Một trong những nguyên tắc giúp bạn chọn xoài ngon là bạn hãy chọn xoài thông qua độ cứng của quả xoài. Bạn tuyệt đối không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.
Đối với những quả xoài chín tươi sẽ có vị ngọt đậm đà, mùi thơm. Ngược lại, với những quả xoài bị ép chín là những quả có vị nhạt nhẽo, mùi hắc khó chịu.Ngoài ra, khi xoài được ngâm tẩm hóa chất thường có vỏ xanh vàng nhưng ruột vàng không ngọt kém hấp dẫn. 
Chọn xoài hạt nhỏ, nhiều thịt
Một trong những cách chọn xoài là bạn nên chọn loại xoài hạt nhỏ. Quả xoài hột to thường là quả có hột mắt ở đuôi dài, mắt dài thì hột sẽ to, quả càng ít ruột. Ngược lại, mắt đuôi nhỏ thì hột nhỏ, quả sẽ có nhiều thịt ăn ngon hơn rất nhiều.
Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)