Bí quyết chọn thịt ba chỉ không nhiễm chất tăng trọng

Google News

Một trong những mẹo nhỏ dưới đây giúp cho các bà nội trợ dễ dàng chọn được những miếng thịt ba chỉ thơm ngon.

Chọn thịt ba chỉ chất lượng

Chọn thịt có phần thịt mỡ nạc hài hòa: Khi bạn chọn thịt ba chỉ ngon bạn hãy chọn những miếng thịt có sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ, khiến cho thịt mềm, ăn không bị khô mà mềm tan trong miệng.

Một miếng thịt ba chỉ khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng cho món ăn của bạn thêm hoàn hảo.

Chọn thịt có tính đàn hồi tốt: Khi bạn chọn thịt ba chỉ ngon bạn hãy kiểm tra thịt có sự đàn hồi tốt. Một miếng thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Bi quyet chon thit ba chi khong nhiem chat tang trong

Cách chọn thịt ba chỉ ngon

Nhìn vào màu sắc của thịt: Khi bạn chọn thịt ba chỉ hãy chọn loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi đó chính là thịt thơm ngon, không nhiễm hóa chất, không gây bệnh. Ngoài ra, các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt có đốm đỏ, hoặc có màu sắc kém tươi.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Khi bạn chọn thịt ba chỉ nogn hãy nhìn vào màu sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.

Bi quyet chon thit ba chi khong nhiem chat tang trong-Hinh-2

Chon thịt ba chỉ ngon

Những đặc điểm của thịt ba chỉ kém chất lượng

Thịt có phần nặc và mỡ không đều: Khi chọn thịt ba chỉ bạn không nên chọn những miếng thịt mà phần nác mỡ lệch nhau quá nhiều. Như đã nêu ở trên, tỷ lệ hài hòa của nạc và mỡ quyết định chất lượng miếng thịt ba chỉ. Một trong hai thành phần này quá nhiều hoặc quá ít đồng nghĩa với việc thịt quá mỡ hoặc quá nạc.

Tính đàn hồi kém: Một miếng thịt lớn bị ươn, giệt mổ lâu thường kém đàn hồi săn chắc. Chính vì vậy, khi thịt lợn có đặc tính này thì thường kém tươi và không đảm bảo chất lượng.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)