Bí quyết chọn gà ngon giúp gia đình ăn Tết xuýt xoa hết ý

Google News

Với mẹo nhỏ này các bà nội trợ sẽ chọn được những con gà thơm ngon, không chất tăng trọng hay tiêm nước.

Trọng lượng của gà
Khi bạn muốn chọn một con gà tơ ngon hãy chọn gà thường có cân nặng từ 1,5-2 kg và nhìn vào thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Nếu bạn chọn những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt ăn sẽ khó khăn. Ngoài ra, khi bạn chọn một con gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, nấu thường ra nhiều nước ăn kém đậm đà, không thơm ngon.
Màu sắc của gà
Một trong những mẹo chọn thịt gà tươi ngon bạn hãy nhìn vào màu sắc của da gà. Một con gà ngon sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi bạn dùng tay của mình và sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Đó chính là một con gà tươi mới giết mổ nên lựa chọn.
Bi quyet chon ga ngon giup gia dinh an Tet xuyt xoa het y
Chọn gà có mùi thơm đặc trưng 
Ngoài ra, khi bạn muốn chọn gà ngon, bạn hãy chọn con gà có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt. Nhìn vào con gà có một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Bạn không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân hoặc trên thân con gà có vết bầm tím hoặc tụ máu.
Ngửi mùi thơm của gà
Một trong những cách chọn gà ngon là ngửi mùi thơm đặc trưng của gà. Không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ của thuốc kháng sinh hoặc thuốc tăng trọng. 
Khi mua thịt gà bạn nên chọn thịt gà tươi, màu sắc hồng hào. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao trong thịt gà. Nếu như bạn sờ vào thịt gà thấy chảy ra nhiều nước trong thì đó là gà bị tiêm nước, không nên lựa chọn loại gà này.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)