Bí quyết chăm sóc tóc khỏe mạnh, óng mượt từ chuối và bia

Google News

Với nguyên liệu dễ kiếm hãy làm theo cách chăm sóc tóc sau đây để mùa hè bạn vẫn sở hữu mái tóc mềm mại óng mượt như tơ.

Thật vậy mái tóc là một trong những vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ, tạo nên cái nhìn thiện cảm từ lần gặp đầu tiên! Một số trường hợp có mái tóc đẹp tự nhiên mà không cần sự chăm sóc đặc biệt nào, tuy nhiên có những mái tóc cần có sự quan tâm giúp tăng cường “sức mạnh” cho tóc. May mắn thay có những phương thuốc “thiên nhiên” cho kết quả tuyệt vời ngay từ tuần đầu tiên mà không gây những tác dụng phụ đáng kể nào. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa chuối và bia giúp chăm sóc tóc, bảo vệ tóc, cho bạn mái tóc mềm mại óng ả, ngoài ra giúp chống rụng tóc, tóc dễ gãy và đặc biệt tóc bị khô...
Lợi ích của chuối
Để giúp cho mái tóc luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa khô xơ, chẻ ngọn, đừng bỏ qua loại mặt nạ tự nhiên có thành phần chính từ chuối, điều này mang lại nhiều vẻ đẹp bất ngờ cho mái tóc, thu hút mọi ánh nhìn.Trong chuối có các vitamin và các chất chống oxy hóa , giảm các tác dụng có hại cho tóc do các gốc tự do gây nên. Trong chuối chứa lượng lớn vitamin A, B, C, E giúp kích thích sự tái sinh các nang tóc và da đầu. Ngoài ra còn cung cấp lượng đáng kể canxi, kẽm, sắt và kali giúp chống rụng tóc, việc sử dụng thường xuyên chuối giúp giữ ẩm cho tóc một cách tự nhiên.
Lợi ích của bia
Bia tưởng chừng chỉ dùng trong những bữa tiệc hoặc trong việc chế biến thức ăn. Tuy nhiên, bia giúp chăm sóc tóc một cách hiệu quả. Bia chứa nhiều protein và dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi tóc hư tổn. Trong bia chứa lượng chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường các nang lông và giảm sự rụng tóc. Ngoài ra còn cung cấp lượng lớn vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa giúp giảm bớt những ảnh hưởng trên da đầu do hóa chất (dầu gội), tia nắng mặt trời…gây nên. Chất đường “tự nhiên” có trong bia giúp mái tóc óng mượt, mềm mại mà không làm thay đổi pH của da đầu. Trong bia chứa vitamin B, axit folic, riboflavin, niacin, thiamine, pyridoxine, canxi, đồng, sắt.
Bi quyet cham soc toc khoe manh, ong muot tu chuoi va bia
 Mặt nạ dưỡng tóc từ chuối+bia+mật ong.
Mặt nạ chuối và bia dưỡng tóc
Thành phần chuẩn bị gồm có 1 lòng đỏ trứng, 1 quả chuối, 100 ml bia, 1 muỗng mật ong (50g).
Cách chuẩn bị: cho lòng đỏ trứng vào cái chén, khuấy mạnh trong vòng 1-2 phút. Nghiền chuối thật nhuyễn, trộn đều với lòng đỏ trứng sau đó thêm bia, mật ong rồi trộn đều.
Cách sử dụng: làm ẩm tóc, tách tóc thành nhiều sợi (bởi nhiều tấm vải nhỏ), rồi phủ lớp mặt nạ lên tóc, chờ khoảng 2 giờ để các chất ngấm vào tóc một cách hiệu quả. Sau đó gội sạch lại bằng nước ấm, dùng khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Ngay từ tuần đầu tiên bạn cảm nhận được mái tóc mềm mại óng mượt, tuy vậy tác dụng chống rụng tóc chỉ được ghi nhận sau vài tuần sử dụng.
Theo Bs Ái Thủy/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)