Bí quyết bảo quản nem ăn dần ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể cuốn nem một thể rồi trữ đông để dành ăn dần trong những ngày Tết để tiết kiệm thời gian chế biến. 

Nem rán là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Tuy nhiên cách chế biến của món này tương đối cầu kỳ và mất nhiều thời gian. Nếu bữa nào cũng phải băm nhân, gói nem và chiên vàng thì chắc chắn các bà nội trợ sẽ chẳng còn thời gian cho công việc khác. Vì vậy, bạn có thể gói cả trăm chiếc nem một lúc và bảo quản nem trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần trong các ngày Tết để tiết kiệm thời gian.
Bi quyet bao quan nem an dan ngay Tet
 Nem rán là món không thể thiếu trong cỗ Tết
Có hai cách bảo quản nem là trữ đông nem sống hoặc nem đã rán sơ. Tuy nhiên, dù chọn cách nào thì bạn cũng không nên cho trứng vào nhân nem để bánh đa không bị vỡ khi bảo quản hoặc có thể để lâu hơn khi trữ đông. Nếu dùng phương pháp rán sơ rồi đem trữ đông thì bạn nên rán ở lửa nhỏ để nem được chín đều. Trước khi ăn chỉ cần cho vào chảo dầu sôi, chao qua là nem đã vàng ruộm, giòn tan.
Bạn cũng có thể thêm vài giọt nước cốt chanh khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài. Mẹo này khiến cho mỡ đỡ bị bắn khi rán và vỏ nem giòn hơn.
Bi quyet bao quan nem an dan ngay Tet-Hinh-2
Xếp nem vào hộp rồi đậy kín trước khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh
Trước khi rán để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô, khi rán sẽ giòn hơn. Để nem sau khi rã đông đem rán lên màu đều đẹp, bạn có thể phết một ít bia hoặc giấm lên bánh đa trước khi gói nhân. Bạn cũng có thể hòa nước đường loãng rồi phết đều lên thân nem sống vừa cuốn.
Khi cho nem vào hộp trữ đông, bạn không nên xếp nem quá chặt để nem không bị vỡ khi rã đông. Xếp nem thành từng lượt vào trong hộp bảo quản hợp vệ sinh và đậy kín. Chú ý mỗi lượt nên lót nilon để nem không dính vào nhau.
Nem đã rán sơ có thể bảo quản trong 2 tuần kể từ ngày làm. Nếu xào nhân chín rồi mới cuốn thì nem khi cấp đông có thể bảo quản được từ 6 – 8 tháng.
Nguyên An (TH)

Bình luận(0)