Bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản

Google News

Thói quen ăn uống là một trong những bí quyết giữ gìn sắc đẹp khiến nhan sắc phụ nữ Nhật Bản được nhiều người ghen tị.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Nhật Bản là quốc gia giữ kỷ lục về số lượng người sống thọ trên thế giới. Hầu hết phụ nữ Nhật sở hữu vẻ đẹp thách thức thời gian, vóc dáng cân đối, thanh mảnh và làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống dù tuổi đã ngoài tứ tuần.
Dưới đây là một số bí quyết gìn giữ sắc đẹp được nhiều người quan tâm khiến phụ nữ Nhật trẻ đẹp bất chấp tuổi tác bạn có thể tham khảo.
Ăn ít nhưng chất lượng
Người Nhật có thói quen ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn và chỉ ăn vừa đủ no, không ăn quá nhiều. Lượng thức ăn trên đĩa của họ bằng 1/3 so với người Mỹ, dù cho món ăn rất ngon cũng chỉ ăn có chừng mực theo nhu cầu cơ thể. Họ còn tuân thủ quy tắc “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất, Tri thức trực tuyến cho biết.
 
Đặc biệt, họ chuộng cách luộc, hấp thực phẩm để giữ nguyên vị và dưỡng chất, hạn chế đưa dầu mỡ vào cơ thể.
Ăn nhiều đậu nành
Hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, ví dụ như sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc…
Do chứa hoạt chất isoflavon, đậu nành được coi là thực phẩm giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Nhờ vậy mà nữ giới xứ sở hoa anh đào luôn tự hào về làn da sáng khỏe bất chấp số tuổi.
Sử dụng thực phẩm giúp làm ấm cơ thể
 
Thực phẩm cung cấp năng lượng cho chúng ta rất phong phú với nhiều chức năng khác nhau. Rau củ, hoa quả mùa hè giúp bạn thích nghi với cái nóng còn đồ ăn mùa đông chứa nhiều calo để giữ nhiệt, VnExpress cho biết.
Ăn rau củ quả sống dù bảo toàn lượng vitamin nhưng đôi khi làm lạnh cơ thể. Với người Nhật, họ nấu chín thức ăn bởi điều đó sẽ khiến cơ thể họ được ấm từ bên trong.
Đó cũng là một trong hai lý do khiến người Nhật không uống nước trong khi ăn.
Một lý do nữa khiến họ không uống nước trong khi ăn là bới nó gây tổn hại hệ tiêu hóa. Khoa học đã chỉ ra nước trung hòa lượng axit dạ dày sản xuất cho tiêu hóa nên cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và muốn ăn thêm.
Người Nhật sử dụng các món súp nóng để vừa cung cấp đủ nước mà vẫn có thể khiến cơ thể ấm hơn.
Tắm nước nóng
Theo chia sẻ của VnExpress, nhờ nước nóng, cơ bắp được thư giãn và lưu thông máu được cải thiện một cách tự nhiên. Ngâm nước nóng ít nhất 2 lần mỗi tháng giúp da đẹp hơn và hỗ trợ tiêu hóa.
Người Nhật thường chỉ làm đầy bồn nước đến ngang ngực vì càng nhiều nước càng dễ tăng huyết áp. Nhiệt độ nước nên ở khoảng 38-40°C.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)