Bí quyết "30 phút" hình thành thói quen giúp giảm cân hiệu quả

Google News

Những bí quyết "30 phút" được bật mí dưới đây không chỉ giúp kế hoạch giảm cân của bạn đạt được hiệu quả cao nhất mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe.

30 phút sau khi ngủ dậy
Bi quyet
30 phút sau khi ngủ dậy được coi là thời điểm vàng để nạp nước vào cơ thể. Ảnh minh họa 
Sau khi ngủ dậy, 30 phút đầu tiên là "thời điểm vàng" để bạn nạp ngay nước vào cơ thể. Nước uống vào buổi sáng nên là nước ấm, khoảng 200 - 300ml nước. Điều này giúp gan, thận của bạn được lọc sạch, bạn sẽ có cả ngày nhẹ nhàng, khoan khoái, cơ thể được thanh lọc.
Nếu có thể, hãy cho thêm 1 vài giọt mật ong và chanh tươi để quá trình thanh lọc được hiệu quả hơn.
Nước lọc không chứa protein, chất béo, carbohydrate mà còn bổ sung nước cho tế bào, làm giảm độ nhớt của máu, tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa.
Thông thường, sau khi uống nước lọc buổi sáng, cơ thể sẽ bài trừ các chất chuyển hóa từ đêm hôm trước. Đợi đến khoảng 30 phút nữa, cảm giác thèm ăn trở nên mạnh mẽ hơn, chức năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày ở mức tối ưu. Lúc này, thưởng thức một bữa ăn sáng cân bằng dinh dưỡng là hoàn hảo.
30 phút trước bữa ăn
Thời điểm nửa tiếng trước bữa ăn là lúc mà nhiều người sẽ chọn những đồ ăn vặt như bánh, kẹo, các món tráng miệng…để chờ đến lúc bắt đầu bữa chính. Mặc dù ăn ít, nhưng những thực phẩm nhỏ bé này lại có nhiệt lượng rất cao.
Do đó, để tránh tích tụ mỡ thừa và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ bữa chính, bạn có thể ăn bánh mì nguyên cám, sữa chua tách béo, hoa quả chứa ít đường. Những dòng thực phẩm này có lợi cho tiêu hóa nhưng lại làm bạn ăn ít bữa chính hơn, giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không tổn hại sức khỏe.
30 phút trước khi đi ngủ 
Nếu không muốn số cân tăng vèo vèo, hãy chấm dứt thói quen ăn uống trước khi đi ngủ. Thói quen này không chỉ gây béo mà còn cho đường tiêu hóa của bạn phải vận hành liên tục, không được nghỉ ngơi.
Cách tốt nhất là trước khi đi ngủ 30 phút, bạn thực hiện một số động tác đơn giản để thư giãn gân cốt, massage các cơ để giúp có một giấc ngủ ngon hơn.
Việc tập thể dục mạnh, vất vả trước khi đi ngủ không những khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà hiệu quả tập luyện cũng không được như mong muốn.
Theo Bạch Hiền/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)