Bị mẹ chồng “lừa” nấu cơm mỗi ngày, con dâu bầu vượt mặt hành động sốc

Google News

Bụng bầu vượt mặt, gần 7 giờ tối mới đi làm về, thế nhưng dù Bích có tan làm muộn cỡ nào, mẹ chồng cũng ngồi chơi, đợi con dâu về nấu cơm chứ tuyệt nhiên không giúp khiến cô vô cùng ấm ức.

Về làm dâu được hơn 1 năm, cuộc sống của Bích thật sự ngột ngạt và mệt mỏi. Nhiều đêm cô khóc trong tủi hờn và ấm ức nhưng chẳng biết phải tò bày cùng ai. Bích biết mẹ chồng vốn dĩ không thích mình, bởi lẽ cô không phải là sự lựa chọn mà bà hướng đến. Ngày yêu nhau, đưa về, mẹ chồng cô cũng nói thẳng là muốn Đức lấy cô gái gần nhà, chứ Bích quê quán xa, lấy về sẽ vất vả. Nhưng vì tình yêu, cả hai vẫn cố gắng đến bên nhau. Mẹ chồng cô miễn cưỡng chấp nhận nhưng khi về làm dâu, cuộc sống chẳng dễ dàng gì.
Cưới nhau xong, Đức phải đi làm xa để đảm bảo kinh tế. Cứ 2 tuần anh mới về thăm nhà 1 lần. Bích sống cùng bố mẹ và cô em chồng. Cảnh thiếu vắng chồng, làm dâu 1 mình lại không được lòng bố mẹ nên Bích rất khổ tâm. Tuy nhiên cô tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng để chồng phương xa yên tâm làm.
Bi me chong “lua” nau com moi ngay, con dau bau vuot mat hanh dong soc
Bích biết mẹ chồng vốn dĩ không thích mình, bởi lẽ cô không phải là sự lựa chọn mà bà hướng đến (Ảnh minh họa) 
Thế nhưng sức chịu đựng của con người có hạn. Những ngày tháng còn son rỗi không sao, khi Bích có bầu, mẹ chồng nghỉ hưu và vẫn trút mọi việc nhà lên Bích khiến cô không thể nào chịu nổi. Công việc của Bích phải đi làm về muộn, hôm nào tối cũng 7h mới về tới nhà. Ấy vậy mà dù rảnh rang, mẹ chồng cô tuyệt nhiên không bao giờ nấu giúp bữa cơm. Mọi thứ vẫn ê hề ra đó chờ Bích về tự lo liệu. Cơm nước xong lại rửa bát, phơi đồ, lau dọn căn bếp… Hôm nào xong việc lên đến phòng nghỉ ngơi cũng hơn 10h đêm khiến Bích mệt rã rời. Cô bật khóc thương mình, thương con.
Bích biết phận dâu con chuyện nấu bữa cơm cũng là điều bình thường. Thế nhưng bụng bầu vượt mặt, mẹ chồng lại còn trẻ, ở nhà chơi cả ngày mà không giúp việc gì khiến Bích tủi thân. Đã vậy, mẹ chồng cô lại “tinh quái” khi cứ mỗi lần con trai về chơi là bà lại tất bật chuẩn bị cơm nước, từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối đều đâu ra đấy, ngon lành để Đức cứ nghĩ vợ mình ở nhà cũng thoải mái. Vài lần cô nói ý chuyện mẹ không giúp gì, vì không hiểu chuyện nên Đức còn mắng vợ nhỏ nhen, nói xấu mẹ. Anh nói lại vợ: 
“Anh biết lúc trước mẹ không đồng ý em nên em cũng không có thiện cảm. Nhưng giờ về là con cái trong nhà, mẹ không đời nào làm thế đâu. Lần nào anh về mẹ cũng cơm nước chu đáo thế. Hơn nữa em cũng đang có bầu, làm gì có chuyện mẹ để em vất vả”.
Không thể chịu đựng thêm được nữa, Bích quyết định phải làm rõ mọi chuyện cho chồng hiểu. Cô lặng lẽ mua một chiếc camera về lắp trong nhà. Thì ra, hàng ngày, cứ gần chiều tối, bà và mọi người lại ăn vặt, no bụng nên chẳng cần phải ăn cơm sớm. Mọi người cứ ngồi thây kê đợi Bích về vật lộn nấu mâm cơm. Suốt 1 tuần như thế, Bích mới trích xuất camera rồi gửi cho chồng xem. 
Cũng còn may, Đức là người hiểu chuyện, xem xong đoạn clip vợ gửi, anh vội về trong tối đó, ôm lấy vợ động viên. Ngày hôm sau, Đức quyết định tuyên bố hai vợ chồng sẽ ra ở riêng. Biết là vợ sẽ phải quạnh quẽ một mình nhưng ít ra như thế cô còn có thời gian nghỉ ngơi và tâm trạng thoải mái. Anh cũng hi vọng sau chuyện này, mẹ mình sẽ có cách hành xử khác đi. Bích thở phào nhẹ nhõm vì dù sao cũng còn có chồng yêu thương và thông cảm.
Theo Lê Lan/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)