Bí mật sửng sốt về rối loạn cương dương và tuổi thọ

Google News

(Kiến Thức) - Rối loạn cương dương không chỉ là nỗi “ám ảnh” khi lâm trận mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của cánh mày râu.

Kết luận trên được đưa ra bởi nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Mississippi (Mỹ). Theo họ, nam giới mắc chứng rối loạn cương dương có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 70%.
Tình trạng rối loạn cương dương không hiếm gặp. Nó ảnh hưởng khoảng 18 triệu nam giới tại Mỹ. Đáng lưu ý, nó được xem là một trong những dấu hiệu quan trọng của các vấn đề về tim mạch.
Bi mat sung sot ve roi loan cuong duong va tuoi tho
 Rối loạn cương dương khiến nam giới có nguy cơ tử vong sớm tới 70%.
Cụ thể, rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu quan trọng của bệnh tim mạch vành, đau thắt ngực nhồi máu cơ tim. Tình trạng này cũng bắt nguồn từ những yếu tố liên quan tới nguy cơ tim mạch như tăng lipid máu, tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường và hút thuốc.
Theo giới nghiên cứu, mối liên hệ giữa rối loạn chức năng cương dương và nguy cơ tim mạch có thể bắt nguồn từ tình trạng rối loạn chức năng tế bào nội mô và suy giảm sản xuất nito oxit.
Để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học từng nghiên cứu dữ liệu sức khỏe của 1.790 nam giới trong độ tuổi 20 – 85.
557 người được xác nhận bị rối loạn cương dương sau 8 năm theo dõi có tới 244 trường hợp tử vong. Trong số đó, có 61 người chết vì tim mạch, 64 người chết vì u ác tính, 12 người do các bệnh về hô hấp dưới mãn tính, còn lại do các nguyên nhân khác.
Sau khi phân tích độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất, chủng tộc, vòng eo, mức thu nhập, thói quen hút thuốc và các bệnh đang mắc, giới nghiên cứu xác định rối loạn cương dương khiến nam giới có khả năng chết sớm cao tới 70%.
Các nhà khoa học tin rằng kết luận trên chỉ là bước đầu, việc nghiên cứu chi tiết thêm là cần thiết song nó có ý nghĩa quan trọng trong chăm sóc sức khỏe của người mắc chứng rối loạn cương dương.
Trước đây, rối loạn cương dương thường được coi là “chuyện khó nói” của nam giới cao tuổi song hiện bệnh “hỏi thăm” khoảng 20% đối tượng dưới 40.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)