Bí mật sau thùng tiền mừng đám cưới con trai nữ đại gia đất Cảng

Google News

Ngày cưới, mọi công tác chuẩn bị được công ty của chị Lan sắp xếp ổn thỏa, chỉ đợi đến giờ cử hành. Tuy nhiên điều chị thấy khá lạ là mẹ chú rể lại yêu cầu phải bố trí nhiều vệ sĩ bảo vệ chiếc thùng đựng tiền mừng.

Tốt nghiệp một trường đại học uy tín nhưng anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982 - Giám đốc công ty tổ chức sự kiện cưới hỏi ở Hà Nội) không theo ngành nghề mình đã được đào tạo mà bén duyên với công việc tổ chức đám cưới.
Đặc biệt là các đám cưới VIP (lễ cưới có chi phí tổ chức lớn).
Bi mat sau thung tien mung dam cuoi con trai nu dai gia dat Cang
Anh Nguyễn Trung Dũng cho biết để các đám cưới VIP được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ bắt buộc phải có kịch bản cẩn thận, hoàn hảo. Ảnh: Nhật Linh 
Theo anh Dũng, để hôn lễ diễn ra hoàn hảo từ các khâu tư vấn lựa chọn chủ đề tiệc cưới, lên khung chương trình, hạch toán chi phí… phải được tính toán cẩn thận.
Vị giám đốc sinh năm 1982 tâm sự, từ xưa việc tổ chức cưới xin cho con cái thường chỉ nằm trong khuôn viên gia đình, bạn bè thân thiết của hai họ.
Nhưng với cuộc sống hiện đại đám cưới lại trở thành dịp để nhiều người thể hiện đẳng cấp và khuếch trương thanh thế của gia đình.
Nhờ vậy anh được nhiều gia đình giàu có “chọn mặt gửi vàng” nhờ tổ chức lễ thành hôn cho con với chi phí lên tới tiền tỷ.Theo anh Dũng, để các đám cưới VIP được diễn ra thuận lợi, tránh xảy ra sai sót bên anh bắt buộc phải lên kịch bản rất kĩ càng, bài bản.
Mời quý độc giả xem video Hai họ chen chúc tặng vàng trong đám cưới ở Thanh Hóa (Nguồn: Vietnamnet):
Anh chia sẻ, các đám cưới tiền tỷ thường đắt ở khâu trang trí, tiếp đó mới là mâm cỗ. Nhiều cô dâu, chú rể không tiếc tiền dùng toàn bộ hoa tươi quý hiếm trang hoàng cho không gian tiệc cưới của mình thêm lộng lẫy.
“Đám cưới lớn nhất bên tôi từng làm, có giá trị hợp đồng lên tới 9 tỷ là của con gái ông trùm buôn ô tô và kinh doanh khu nghỉ dưỡng ở Hà Nội.
Ngoài 3 container hoa tươi nhập từ nước ngoài về có giá trị hơn 3 tỷ, trong đám cưới còn mời các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng có cát xê lên tới cả nghìn đô đến biểu diễn”, anh Dũng nhớ lại.
Đám cưới này được tổ chức trên diện tích đất rộng 30 nghìn mét vuông. Trước khi hôn sự diễn ra 4 tháng, bố cô dâu mời anh Dũng đến lên ý tưởng kịch bản cho đám cưới, trang trí hôn trường.
Sau khi kế hoạch được bàn bạc xong, ông chủ buôn ô tô đã cho xây dựng, thiết kế trên mảnh đất đó một hồ nhân tạo, vườn hoa hồng Pháp, khuôn viên cây cảnh và bãi cỏ xanh mướt chạy dài.
Trước đám cưới 3 ngày, anh Dũng cùng đội ngũ thi công tiến hành dựng phông rạp, dùng hoa tươi kết cổng và trang trí dọc lối dẫn vào lễ đường. Bên cạnh đó, một bức tường lớn bằng hoa hồng được dựng ngay sát rạp cưới để cô dâu chú rể và người thân đứng chụp ảnh, đón khách.
Hoa trong tiệc cưới gồm 20.000 bông hồng Ecuador nhập khẩu, 2.000 cành hoa lan, 1.000 bông hoa hồng Pháp... cùng hơn 10 loại hoa tươi khác được sử dụng để biến tiệc cưới thành một khu vườn hoa tươi đúng nghĩa.
Anh Dũng kể tiếp: “Theo dự kiến ban đầu, đám cưới này có khoảng 2.000 khách nhưng đến hôm tổ chức lượng khách bất ngờ vọt lên vài trăm người do bố cô dâu là người giao thiệp rộng, nhiều người ở nước ngoài cũng về tham dự.
Chúng tôi cũng lường được việc khách tăng đột biến nên đã cho chuẩn bị thêm một khu rạp phụ, ở đây được lắp đặt 4 màn hình led cỡ lớn để các quan khách có thể quan sát được hình ảnh suốt thời gian diễn ra lễ cưới”.
Anh Dũng chia sẻ thêm, mỗi bàn tiệc trong đám cưới có giá khoảng 15 triệu/mâm cho 10 người. Ngoài gà Đông Tảo, tôm hùm, cá hồi đỏ đặt mua từ Na Uy, còn có cua Hoàng đế, bào ngư, sá sùng có giá 2 triệu/1 lạng và một số sản vật quý hiếm khác.
Ngoài đám cưới này, anh Dũng từng tổ chức cho đám cưới của con gái vị giám đốc dầu khí người Hải Phòng. Lễ cưới diễn ra trong 6 ngày, tổ chức ở không gian ngoài trời, riêng tiền hoa tươi đã lên tới 2 tỷ đồng.Trong khi đó chị Trần Thị Lan (SN 1986 - Trưởng phòng nhân sự của công ty tổ chức cưới hỏi) có thâm niên tổ chức sự kiện cưới hỏi cho các khách VIP được 6 năm cho biết, bên cạnh việc tổ chức lễ cưới với chi phí “khủng” nhằm thể hiện đẳng cấp, một số gia đình không tiếc tay tổ chức cưới cho con mình còn nhằm gỡ gạc một chút vốn khi đang bị nợ nần, làm ăn thất bát.
Như đám cưới của con trai nữ đại gia đất Cảng bên chị tổ chức cách đây 1 năm là điển hình.
Chị Lan kể, mẹ chú rể là người buôn sắt thép và kinh doanh chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn ở Hải Phòng. 4 năm trở lại đây, việc làm ăn của bà đi xuống, số tiền vay ngày càng nhiều, bà giám đốc này còn vay cả nợ lãi bên ngoài.
Nhiều lần đám chủ nợ kéo đến nhà đòi tiền, đập phá đồ đạc khiến gia đình bà xáo trộn.
Đang lúc bà bí bách, bị chủ nợ dồn đến chân tường thì cậu con trai duy nhất mới du học bên Anh về đòi lấy vợ. Nhà thông gia cũng là dân buôn bán, rất giàu có.
Thời điểm con trai lấy vợ mặc dù chưa tuyên bố phá sản nhưng tài chính của bà giám đốc đang rơi vào khủng hoảng, kiệt quệ.
Nữ đại gia này không muốn con trai bị mất mặt nên đã cầm cố nốt căn biệt thự đang ở lấy 2 tỷ tổ chức cho con đồng thời cũng hi vọng sau đám cưới số tiền mừng sẽ giúp bà gỡ gạc lại chút ít, lấy vốn tiếp tục làm ăn.
“Theo hợp đồng dự kiến, đám cưới này được tổ chức với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Khuôn viên tiệc cưới được bố trí ngay trong căn biệt thự rộng lớn của gia đình bà chủ buôn sắt thép”.
Theo lời chị Lan, không gian tiệc cưới trang trí tông màu hồng, bàn ghế và sân khấu được thiết kế mang phong cách châu Âu cổ điển.
Các ca sĩ, diễn viên múa biểu diễn trong tiệc cưới cũng là các ngôi sao có cát xê cao.
Mỗi bàn tiệc 10 người có 1 PG nữ xinh đẹp chăm sóc, phục vụ. Dàn xe rước dâu gồm các dòng siêu xe như Rolls-royce, Porsche…
Ngày cưới, mọi công tác chuẩn bị được chị H sắp xếp ổn thỏa, chỉ đợi đến giờ cử hành hôn lễn. Có điều chị thấy khá lạ là mẹ chú rể yêu cầu chị phải bố trí rất nhiều vệ sĩ đứng bảo vệ chiếc hộp đựng tiền mừng.
Suốt buổi lễ, mẹ chú rể dù phục sức sang trọng lộng lẫy, ra chào đón khách khứa nhưng trên môi hiếm khi thấy nở nụ cười, khuôn mặt khá lo âu.
Khi quan khách ra về gần hết, đám chủ nợ của mẹ chú rể bất ngờ xuất hiện dẫn theo đám đàn em mặt mày bặm trợn, dữ dằn kéo đến đòi tiền. Lúc này chị Lan mới biết lý do vì sao mẹ chú rể lại yêu cầu nhiều vệ sĩ túc trực bên thùng tiền đến vậy.
“Khi đám chủ nợ đến đe dọa, nữ đại gia sợ bí mật của mình sẽ bị lộ tẩy, xấu hổ với bên thông gia nên bà ra sức điều đình, hứa sẽ trả nợ cho họ vào hôm sau. Đám chủ nợ nghe bà nói vậy mới chịu rút lui” - chị Lan nói.
Theo Nhật Linh - Thanh Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)