Bí mật chọn “vua trái cây” mùa đông hợp với từng người

Google News

(Kiến Thức) - Mùa đông khô hanh, chọn "vua trái cây" phù hợp không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn giúp bạn cảm thấy hứng thú khi thưởng thức.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi
Chọn trái cây mùa đông bạn nên chú ý tới các loại có múi bởi đây là thời điểm chúng trở nên ngon ngọt hơn. Không chỉ kích thích vị giác, trái cây có múi còn tốt cho sức khỏe cơ thể.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-2
 Khi nhiệt độ giảm, hệ miễn dịch cơ thể bị xáo trộn, da trở nên khô, xỉn màu và hệ thống tiêu hóa cũng trở nên yếu hơn. Chọn trái cây phù hợp như cam quýt là một trong những loại trái cây đảm bảo cung cấp một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-3
So với các loại quả, trái cây có múi được xem như "vua trái cây" bởi chúng là kho chất chống oxy hóa giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, chống lại sự thâm nhập của các mầm bệnh.  

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-4
 Cụ thể, trái cây có múi chứa nhiều vitamin A, B góp phần nuôi dưỡng tế bào biểu mô của da. Khi đi vào cơ thể, vi chất này mang lại hiệu quả tăng cường sức đề kháng, giữ ẩm, giảm khô và trẻ hóa làn da.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-5
Trong khi đó, hàm lượng vitamin C trong trái cây có múi vượt trội hơn hẳn trong táo, lê và đào. Chỉ cần tiêu thụ một trái cam cũng giúp bạn đáp ứng đủ lượng vitamin C cho cơ thể trong suốt một ngày. Từ đó, giúp da chống lại quá trình oxy hóa, thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp da đàn hồi, loại bỏ các đốm nám và ức chế sản sinh hắc tố. 

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-6
Vitamin C cũng được đánh giá cao trong nỗ lực làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sỏi thận và nhiễm trùng thông thường như viêm họng, cảm lạnh, tăng cường tiêu hóa và giải độc giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-7
 Ít người biết rằng, trái cây có múi còn chứa nhiều vitamin P hay còn được gọi là rutin. Vitamin P vô cùng cần thiết bởi cơ thể không tự tổng hợp được mà chỉ có thể lấy từ thức ăn. Khi đi vào cơ thể, vitamin P giúp tăng cường hấp thụ vitamin C tối đa.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-8
 Tuy nhiên, nhóm trái cây có múi có nhiều loại quả khác nhau. Nếu muốn hạn chế lượng calo nạp vào, bạn nên chọn bưởi. Ngoài ưu điểm vỏ dày, có thể bảo quản trong vài tuần, bưởi được đánh giá cao cho nỗ lực giảm cân bởi chứa lượng đường ít song lại giàu vitamin C hơn so với cam quýt. 

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-9
 Nếu sợ chua hoặc cần tránh axit, bạn nên chọn cam. Thông thường, mỗi quả cam chứa hàm lượng đường dao động 10 – 11% nên có vị ngọt. Màu vàng đặc trưng của cam cũng chỉ ra nó có thể cung cấp carotenoid tốt hơn so với bưởi.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-10
 Nếu là người “lười”, bạn nên chọn quýt. Chỉ cần cho quýt vào lòng bàn tay xoa đều vài lần là vỏ và múi sẽ dễ dàng tách ra.

Bi mat chon “vua trai cay” mua dong hop voi tung nguoi-Hinh-11
Nếu vỏ cũng không muốn bóc, loại quả này chỉ cần rửa sạch là có thể ăn luôn. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Khỏe thật đơn giản: Ăn chay và sức khỏe. Nguồn: VTV2.



Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)