Bí kíp sống lâu, sống khỏe bằng các thực phẩm cho bạn

Google News

Ăn uống là một phần rất quan trọng, giúp các bạn khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ ích, đảm bảo sức khỏe.

1. Dầu ô liu
Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn có thể giảm nguy cơ đột quỵ và tim mạch, chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng như dinh dưỡng tuyệt vời. Những người có chế độ ăn với dầu ô liu có thể kéo dài tuổi thọ hơn 20% so với những người khác.
2. Đậu
Hầu như tất cả loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính ở ruột, do đó giúp bạn tránh xa các vấn đề về dạ dày. Đậu đỏ được coi là tốt hơn cả. Thực phẩm bổ ích này giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và là thực phẩm tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, lượng cholesterol và huyết áp cao. Ăn đậu sẽ cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.
Bi kip song lau, song khoe bang cac thuc pham cho ban
Ảnh minh họa. 
3. Tỏi
Mặc dù tỏi là loại thực phẩm không được nhiều người thích do mùi hôi và hương vị của chúng giữ lại trong miệng rất lâu, nhưng nó là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp bạn có cuộc sống lâu dài. Nó chứa các thành phần giúp chống đông máu và giúp cho tim đập tốt, không bị cản trở. Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và ăn tỏi sống sẽ tốt hơn là khi nấu chín.
4. Hạt thông
Hạt thông được sử dụng rộng rãi trong các món ăn hoàng gia truyền thống và rất bổ dưỡng. Thành phần dầu mỡ phong phú trong thứ hạt này không những hỗ trợ đại tiện, còn có thể dưỡng ẩm da.
Đồng thời, hạt thông có chứa các axit béo không bão hòa đa, xoa dịu viêm tấy. Nhiệt lượng của hạt thông khá cao. Cách sử dụng là rắc một chút lên trên thức ăn, mỗi lần một nắm nhỏ.
Mời độc giả xem video "Những cách giúp bạn kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn". Nguồn Health Plus :
5. Ức gà tây
Mỗi tuần, phái mạnh nên ăn 3 bữa ức gà tây (mỗi lần nạp vào khoảng 85 g, chứa 72 đơn vị calo). Mỗi 30 g thịt ức gà tây bỏ da có chứa 7 g protein, có thể thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp hữu hiệu.
Thịt gà tây còn giàu vitamin B, kẽm (có khả năng thúc đẩy tế bào sinh trưởng) và “chất chống ung thư” Selenium. Các chuyên gia cho biết gà tây chứa lượng axit amin phong phú, lại hầu như không có chất béo bão hòa, về điểm này thực sự là rất tốt cho sức khỏe. Loại thịt này giàu protein, cũng dễ tạo cảm giác no, từ đó tránh được việc ăn nhiều.
Theo Trác Quân/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)