Bí kíp bảo quản bánh Trung thu an toàn mà vẫn ngon

Google News

Những cách bảo quản bánh Trung thu an toàn, tránh bánh bị hư hay bị mốc khi để dài ngày mà vẫn giữ được hương vị ngon.

Đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền thường là không có chất bảo quản nên khi mua về hoặc được tặng thì ăn ngay trong thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì.
Nếu gia đình muốn dự trữ hoặc có nhiều quá, ăn một lúc không hết thì có thể làm theo một số cách sau:
Cách bảo quản bánh Trung thu an toàn và được lâu nên để ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm. Ngăn mát tủ lạnh là một nơi khá lý tưởng trong vài tuần.
Còn trong trường hợp buộc phải để lâu hơn, bọc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp bánh Trung Thu giữ được độ tươi gần như lúc mới mua. Tuy nhiên, cách này sẽ làm bánh và các thành phần trong bánh bị khô, cứng. Vì thế trước khi ăn nên cho bánh vào lò vi sóng hoặc lò nướng làm nóng lại.
Bi kip bao quan banh Trung thu an toan ma van ngon
Hình ảnh minh họa. 
Với bánh tự làm
– Để bánh trung thu ngon, cách làm nước đường rất quan trọng. Thông thường nước đường sẽ gồm đường, nước, nước cốt chanh và có thêm mạch nha, nước tro tàu. Nên đun đường và nước trước, khuấy cho tan hết đường, khi nước sôi thì không khuấy nữa mà để lửa riu khoảng 20-30 phút, sau đó cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa. Sau cùng cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy kín nắp, để thời gian càng lâu thì bánh trung thu càng ngon.
– Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh, để nghỉ vài phút rồi cho vào lò nướng lại. Tùy theo trọng lượng bánh mà canh thời gian nướng, vì nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm vỏ bánh bị biến dạng hoặc vỡ.
– Để bảo quản bánh trung thu được lâu nên để ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm. Nếu muốn sử dụng ngay trong một vài tuần nên để bánh vào ngăn mát tủ lạnh.
– Nếu muốn để bánh trung thu ăn cả năm có thể bọc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp bánh giữ được độ tươi gần như lúc mới mua. Tuy nhiên, cách này sẽ làm bánh và các thành phần trong bánh bị khô, cứng. Vì thế trước khi ăn nên cho bánh vào lò vi sóng hoặc lò nướng làm nóng lại.
Trên đây là một số những mẹo nhỏ trong cách bảo quản bánh trung thu đơn giản mà tiện ích, giúp bạn luôn sẵn có những chiếc bánh ngon nhất để chiêu đãi gia đình.
Video: Hướng dẫn bảo quản bánh trung thu:
Theo Lao Động

Bình luận(0)