Bi kịch người đàn bà 10 năm cung phụng gã chồng “đội lốt” trí thức

Google News

Cứ nghĩ lấy được người chồng thành phố, trí thức sẽ có cuộc sống hạnh phúc nhưng nào ngờ từ ngày cưới nhau, Hải chìm trong nước mắt. Bởi chồng Hải không những vô tâm mà còn là gã đàn ông vũ phu, bội bạc…

Cuộc hôn nhân của Hải và chồng đã trải qua 10 năm, trong suốt thời gian đó, có với nhau một đứa con nhưng Hải chịu không ít khổ cực chỉ vì sai lầm của đời mình. Người ngoài nhìn vào ai cũng khen Hải may mắn khi lấy được người chồng vừa đẹp trai, lại biết làm ăn. Nhưng nào ai biết rằng, người chồng ấy lại là kẻ vũ phu.
Ngày mới quen anh ta theo đuổi Hải không biết mệt mỏi. Dù khi đó, hơn 2 năm Hải không động lòng, anh ta vẫn kiên trì đi sớm về trưa, thậm chí viết thư, tặng hoa, quà... làm đủ trò để khiến cô rung động. Cũng bởi thế, con tim Hải đã yếu mềm trước người đàn ông đó. Yêu nhau được hơn 1 năm, khi Hải ra trường cô đã trao đời con gái của mình cho anh ta. Rồi khi công việc ổn định, cả hai chính thức về chung một nhà.
Chồng Hải là chàng trai phố cổ, còn Hải là cô gái miền Trung ra thành phố lập nghiệp. Dù xa quê lâu năm, nhưng Hải vẫn luôn giữ được cốt cách của người con gái miền Trung, xinh đẹp, dịu dàng và sống hết lòng vì chồng con. Tuy nhiên, chồng Hải không biết trân trọng điều đó, sau 1 năm kết hôn, chồng cô dần bộc lộ tính cách vũ phu.
Bi kich nguoi dan ba 10 nam cung phung ga chong
Ảnh minh họa. 
Hễ không vừa lòng anh ta “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ không thương tiếc. Anh ta gọi Hải là “mày”, xưng “tao” với cô không ít lần.
Hải nhớ, Tết đầu tiên khi cô biếu bố mẹ chồng 3 triệu đồng, nhưng gửi về quê cho bố mẹ mình 3 triệu đồng, chồng cô đã tặng cô 2 cái tát ngay trước mặt bố mẹ và các em chồng. Lý do anh ta đưa ra là: “Cô có ăn Tết ở quê hay không mà gửi nhiều như thế?”.
Sau lần đó, Hải dần vỡ lẽ, đó là cuộc hôn nhân sai lầm. Không ít lần cô bị chồng đánh vì chậm chạp, lắm lời, cơm nhạt… Những lý do trời ơi đất hỡi ấy giờ cô có kể một ngày cùng không hết. Chồng Hải không chỉ vũ phu mà còn ghen tuông vô lối. Hễ vợ mặc váy đi làm là anh ta nhìn với ánh mắt khó chịu. Có lần cơ quan Hải tổ chức đá bóng, sau khi các chị em trong cơ quan năn nỉ, Hải dành chút thời gian ra cổ vũ cho vui. Hôm đó, vì về muộn 15 phút mà Hải bị chồng đánh một trận thừa sống thiếu chết với lý do: “Tao gọi mấy chục cuộc sao mày không nghe máy?”.
Hải nhỏ nhẹ giải thích, nhưng đêm hôm đó cô vẫn phải chịu những hành hạ không dứt về tinh thần cũng như thể xác. “Cô im lặng chứng tỏ cô thừa nhận vừa đi với thằng nào về đúng không?”, “Cô đừng có mà lăng nhăng chết với tôi”,… Hải nghe thế mà ứa nước mắt. Cứ nghĩ lấy chồng hơn tuổi sẽ hạnh phúc vì được chiều nhưng tuổi tác chỉ là con số, thực tế suy nghĩ của anh ta chỉ như gã đàn ông 20 tuổi- hời hợt, nông nổi.
Rồi Hải vỡ kế hoạch, cô có bầu khi con gái đầu lòng vừa tròn 2 tuổi. Cứ nghĩ có bầu, chồng cô sẽ thương vợ hơn nhưng Hải đã nhầm. Lần này do kinh doanh thua lỗ nên chồng cô thường hay gây sự với vợ. Và rồi, khi cái thai tròn 3 tháng, trong một lần hai vợ chồng xích mích, anh ta đẩy Hải ngã dẫn tới sẩy thai.
Đêm hôm đó, nằm trong bệnh viện, Hải khóc rất nhiều. Chồng cô không những không hối lỗi mà còn cằn nhằn: “Tất cả là tại cô”. Hải xót xa cho bản thân, thương cho đứa con xấu số vừa qua đời chỉ vì người cha cục cằn ấy.
Sau lần đó, Hải tuyệt vọng đến tột cùng. Cô không ngờ chồng mình trở thành người tồi tệ như thế. Hình ảnh tốt đẹp của anh ta trong cô sụp đã đổ hoàn toàn. Nhưng Hải không dám ly hôn, Hải sợ người đời chửi cô là đứa xinh đẹp giỏi giang, lấy chồng Hà Nội lại bị bỏ rơi. Còn bố mẹ cô họ sẽ sống thế nào?
Hải đã cố gắng giữ gìn cuộc hôn nhân nguội lạnh này nhưng chồng cô ngày càng "trượt dốc” khi cặp với một người đàn bà bị chồng bỏ. Cô ta có 3 đứa con nhưng chồng Hải vẫn yêu tha thiết. Anh ta đi sớm về khuya với người đàn bà đó.
Có đợt, gia đình Hải đi du lịch tận Đà Nẵng, cô ta vẫn cố bám theo, thuê phòng kế bên để được ở gần chồng cô. Hôm đó, chính Hải đã bắt quả tang chồng vào phòng người đàn bà đó. Bị vợ bắt gặp anh ta còn dọa dẫm: “Cô mà lầm ầm lên tôi sẽ ly hôn”.
Không chần chừ, sau hôm đó, Hải đã tự giải thoát cho mình bằng lá đơn ly hôn đẫm nước mắt. Tại sao cô lại có thể chịu đựng gã chồng ấy hơn 10 năm? Nghĩ thế bất giác Hải bật khóc, những giọt nước mắt rơi xuống. Hải dặn lòng mình: “Qua rồi những ngày giông bão, cứ đi về phía trước thôi. Sợ gì...”.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Khải Nguyên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)