Bi kịch dồn dập, người mẹ không ngờ nguyên nhân từ thành viên này

Google News

 Bi kịch dồn dập, các thành viên trong nhà lần lượt mắc bệnh. Thế nhưng, điều khiến mọi người sửng sốt hơn khi nguyên nhân bắt nguồn từ một người.

Sự việc xảy ra tại một gia đình ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Bà mẹ Aijuan (đã đổi tên) đau đớn khi chứng kiến hai con trai 24 và 26 tuổi đều mắc ung thư gan. May mắn hơn người anh 26 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối, cậu em được phát hiện sớm nên có khả năng đáp ứng điều trị.
Bi kịch dồn dập đến gia đình nhỏ khi người con trai cả luôn cảm thấy mệt mỏi trong người. Anh đi khám rồi nhận kết luận mắc bệnh. Thời gian chăm sóc con cả tại bệnh viện, Aijuan được các bác sĩ khuyên nên đưa các thành viên còn lại trong gia đình tới kiểm tra. Kết quả thực sự bi đát, người con trai thứ hai của Aijuan cũng mắc ung thư gan. Do phát hiện sớm, tình trạng sức khỏe của cậu thanh niên vẫn có thể cải thiện. Bác sĩ còn khẳng định, hai cô con gái của bà mẹ 50 tuổi đều mang virus viêm gan B.
Bi kich don dap, nguoi me khong ngo nguyen nhan tu thanh vien nay
Tiêm vắc xin viêm gan B là cách để bảo vệ sức khỏe lá gan hữu hiệu. 
Hóa ra, cách đây 7 năm, một thành viên trong gia đình từng được chẩn đoán mang trong mình virus viêm gan. Không quan tâm đến sức khỏe nên cả nhà giờ phải trả cái giá quá đắt.
Năm 2018, Trung Quốc được báo cáo là nước có số bệnh nhân viêm gan B lớn nhất thế giới. Trung y cho rằng “giận dữ làm tổn thương gan”. Để bảo vệ chức năng bộ phận này, mỗi người cần giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo lắng, bốc hỏa. Nổi giận không chỉ là cảm xúc tiêu cực. Nó còn khiến khí huyết không thông, gan bị ứ trệ.
Chất lượng giấc ngủ cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cùng với việc ăn uống điều độ, giữ tinh thần thoải mái, giấc ngủ cần được ưu tiên hàng đầu. Khi đi vào trạng thái nghỉ ngơi, gan có khả năng hấp thụ máu nhiều hơn, “gánh nặng” cho gan cũng được giảm tải. Thay vì thức khuya dậy muộn, bạn nên điều chỉnh ngủ sớm, dậy sớm để bảo vệ lá gan.
Theo chuyên gia sức khỏe, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan. Vậy nhưng, hầu hết các trường hợp đều bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt. Để tránh đối diện với ung thư nguy hiểm, cần hết sức quan tâm đến công tác phòng các bệnh về gan.
Cụ thể, mỗi người nên tiêm vắc xin viêm gan B; không dùng chung dao cạo râu, bàn chải hay các dụng cụ vệ sinh cá nhân với người khác; không sử dụng các thiết bị y tế khi chưa khử trùng; không tự ý dùng thuốc; đặc biệt, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)