Bi kịch bé 3 tuổi vô sinh vì vật dụng quen thuộc trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Đến nằm mơ mẹ Huihui cũng không bao giờ nghĩ đến chỉ vì sự bất cẩn của mình, cậu con trai 3 tuổi của cô bệnh nặng, thậm chí vĩnh viễn vô sinh.

Huihui năm nay được 3 tuổi. Cậu bé rất hiếu động khiến mẹ cậu phải nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc con trai. Mấy ngày nay, trên người Huihui xuất hiện nhiều vết mẩn nhỏ. Tưởng là dị ứng thông thường nên mẹ cậu chỉ ra tiệm mua thuốc bôi ngoài da. Tuy nhiên, tình trạng bệnh không những không đỡ mà còn tiến triển nặng hơn.
Bi kich be 3 tuoi vo sinh vi vat dung quen thuoc trong nha
 Dù mẹ cậu khóc cạn nước mắt nhưng Huihui vĩnh viễn không thể sinh con sau này.
Cậu bé 3 tuổi liên tục kêu khó chịu nên được mẹ đưa đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra kĩ, bác sĩ cho hay đứa trẻ không phải bị dị ứng thông thường mà bị ngộ độc formamide.
Đáng tiếc, tình trạng nhiễm độc của Huihui quá nặng khiến khả năng sinh sản bị ảnh hưởng nặng nề. Cụ thể, cậu bé 3 tuổi bị vô sinh.
Nhận tin sét đánh bên tai, mẹ Huihui vô cùng sốc. Bác sĩ sau khi hỏi han tường tận người mẹ thì đi đến kết luận, chính những tấm xốp trải sàn đã khiến cậu bé không bao giờ có thể sinh con đẻ cái.
Mẹ Huihui cho biết, cậu bé sử dụng thảm xốp này đã lâu. Từ khi biết bò, sợ con bị té ngã, nhiễm lạnh nên bà tiện tay mua chúng ở lề đường. Tấm thảm được làm từ nguyên liệu kém chất lượng, chứa nhiều chất độc hại. Huihui thường xuyên nằm chơi trên nó nên vô tình nhiễm độc lúc nào không hay.
Được biết, formamide là nguyên liệu hóa học có nhiều ứng dụng. Nó cũng được sử dụng trong sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Các loại thảm trải sàn thường chứa formamide để làm chúng trở nên mềm, xốp song lại gây hại cho da. Chúng đặc biệt nguy hiểm với các em bé bởi trẻ từ 1 – 3 tuổi thường nằm, bò trên chúng và có thói quen mút tay, cắn thảm – hành động có thể gây nhiễm độc ở trẻ.
Qua bi kịch cậu bé 3 tuổi, các bà mẹ cần đặc biệt chú ý đến những vật dụng mua cho con. Đừng tiếc rẻ, hãy lựa chọn những thứ đạt tiêu chuẩn để không phải nhận cái kết đau lòng cho con mình.
Định Tâm (Theo Sohu, Th)

>> xem thêm

Bình luận(0)