Bị ép ly hôn vì cưới 3 năm không có thai

Google News

Đau khổ vì bị ép đến mức ly hôn nhưng khi biết được câu chuyện hiện tại của chồng cũ, tôi cảm thấy vui mừng vì mình đã thoát khỏi người đàn ông nhu nhược và bà mẹ chồng lắm mưu mô.

Trong quá khứ, chồng tôi đã từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, anh có con gái riêng nhưng hiện bé đang sống cùng với mẹ. Ban đầu khi quen anh, tôi bị gia đình nhiều lần ngăn cấm nhưng vẫn quyết định nghe theo tiếng gọi con tim. Chúng tôi kết hôn sau 1 năm yêu nhau.
Sau khi kết hôn, chúng tôi về cùng mẹ chồng. Bà đối xử với tôi rất tốt, không bao giờ bắt buộc tôi phải làm việc nhà nặng nhọc nhưng bản thân tôi cũng ý thức được trách nhiệm của một nàng dâu. Thời gian đầu, tình cảm giữa tôi và mẹ chồng tốt đẹp đến nỗi khiến ai nhìn vào cũng ghen tị.
Dù không trực tiếp nói ra nhưng tôi biết mẹ chồng lúc nào cũng mong muốn có một đứa cháu trai nối dõi tông đường. Thỉnh thoảng, bà lại hỏi thăm, cho tôi ăn đủ mọi loại thức ăn bổ dưỡng. Dù chưa vội sinh con nhưng nhìn thấy tình cảm và sự háo hức của mẹ chồng, tôi và anh cũng rất cố gắng. Đáng tiếc 3 năm trôi qua, tôi mãi vẫn chưa thể đậu thai.
Bi ep ly hon vi cuoi 3 nam khong co thai
Ảnh minh họa. 
Dần dần, tôi nhận thấy sự đổi khác trong cách đối xử mẹ chồng với mình, bà không còn dịu dàng như trước đây, thay vào đó là thường xuyên nổi nóng với tôi, lại còn hết lời khen con gái cô này, con dâu bác kia mắn đẻ chỉ có mỗi tôi là bụng vẫn im ỉm. Trong một lần tình cờ, tôi còn nghe thấy bà nói xấu tôi với hàng xóm nhưng khi kể chuyện này cho chồng nghe, anh rõ ràng không đứng về phía tôi, lại còn chỉ trích có lẽ tôi mắc bệnh gì đó nên 3 năm rồi mà vẫn chưa có tin vui.
Sau đó, tôi đến bệnh viện kiểm tra nhưng bác sĩ khẳng định sức khỏe của tôi vô cùng bình thường. Họ còn bảo tôi nên khuyên chồng đến khám nhưng tôi biết với tính khí sĩ diện, anh chẳng đời nào đồng ý. Đưa kết quả kiểm tra cho mẹ chồng, bà chẳng những không thông cảm, lại còn cho rằng tôi đang nói dối, làm giả giấy tờ để lừa gạt mẹ con bà. Đến đây, tôi không thể nào chịu nổi nữa. Chồng đi làm về cũng chỉ biết gật đầu nghe lời mẹ nói. Vậy là tôi quyết định ly hôn.
Dù là người chủ động nói lời chia tay nhưng tôi cũng chịu không ít tổn thương và đau khổ vì dù sao tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm qua không thể phủi bỏ trong một sớm một chiều. Một thời gian sau, một người bạn chung của tôi và chồng cũ kể cho tôi nghe về tình trạng hiện tại cực kỳ bi thảm của anh. Chia tay tôi, anh nghe lời mẹ đến bệnh viện thăm khám sức khỏe rồi phát hiện vô sinh. Kết quả này khiến 2 mẹ con anh bàng hoàng, nhất là phát hiện đứa con gái mà anh nuôi dưỡng suốt bao nhiêu năm qua thực chất là con của người đàn ông khác. Anh tìm đến nhà vợ cũ làm cho ra lẽ thì người này cũng chỉ gật đầu thừa nhận, để lại cho anh một nỗi nhục nhã ê chề.
Qua câu chuyện này, tôi còn biết được trước đây, lý do thực sự khiến anh ly hôn vợ cũ là do cô ấy không thể sinh được con trai và tất nhiên tất cả đều thuận theo sự sắp đặt của mẹ anh. Bà cũng chính là nhân tố quan trọng nhất làm hôn nhân của tôi tan vỡ. Đến đây, tôi chỉ biết cười khẽ vì quả báo dành cho mẹ chồng và chồng cũ đến sớm hơn tôi tưởng.
Theo Tiểu Yến Tử/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)