Bị cấm yêu vì mẹ người yêu cặp kè với ông trẻ

Google News

Mẹ tôi đã cầu xin tôi không được yêu cô gái đó. Bố tôi doạ từ mặt. Nhưng tôi thực sự không thể chia tay.

Tôi đang phải chịu áp lực rất lớn mà không biết chia sẻ với ai. Năm nay tôi 20 tuổi, đang học đại học. Tôi yêu thầm một bạn học từ hồi cấp 3. Nhưng vì e ngại, xấu hổ nên tôi đã không kịp ngỏ lời. Cô ấy có người yêu còn tôi vô cùng đau khổ. Nhưng lên đến Đại học thì cô ấy chia tay với người yêu. Tôi vẫn nghĩ lòng tự trọng của mình cao lắm nhưng vẫn không chiến thắng nổi con tim. Dù biết quá khứ của cô ấy nhưng tôi vẫn ngỏ lời yêu và được cô ấy đáp lại. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào. Tình cảm càng ngày càng khăng khít.
Tuy nhiên, khi gia đình biết chuyện thì nhất định ngăn cản. Lý do là vì mẹ cô ấy đã ngoại tình với ông trẻ - em trai của ông nội tôi. Hai bên đều có gia đình, sống cùng một thị trấn. Câu chuyện cũng đã ầm ĩ làng trên xóm dưới. Gia đình của cô ấy và ông trẻ cũng sém chút tan vỡ.
Gia đình tôi có chút địa vị trong xã hội nên không muốn làm sui gia với người đã cặp bồ với chú ruột của mình. Cha tôi bảo nếu tôi còn yêu yêu cô ấy, ông ấy sẽ từ tôi. Mẹ tôi cũng van xin em không nên yêu cô gái đó nữa. Cô ấy cũng rất buồn khổ, day dứt, bảo rằng nếu tôi chia tay thì cô ấy cũng không oán trách. Nước mắt cô ấy đã ướt đẫm ngực tôi.
Tôi buồn lắm vì không muốn làm đứa con bất hiếu nhưng cũng không muốn mất người yêu, không muốn người yêu khóc. Cô ấy đâu có tội tình gì. Chúng tôi đã phải đi một quãng đường vòng, vượt qua nhiều khó khăn mới đến được với nhau. Xin cho tôi một lời khuyên.
Hà Văn
Ảnh minh họa. 
Tơ Hồng tư vấn:
Câu chuyện của bạn đúng là khó xử. Cũng không đơn giản mà dập tắt được miệng lưỡi thế gian trong hoàn cảnh các gia đình liên quan lại ở cùng một thị trấn. Bạn cũng nên thông cảm với phản ứng của cha mẹ. Ấn tượng không tốt về nhau có lẽ cũng không thể ngày một ngày hai mà phai nhạt được. Việc bạn vội vàng đòi cha mẹ phải chấp nhận “con dâu tương lai” sẽ khiến họ phản cảm, có thái độ phản đối gay gắt hơn mà thôi.
Bạn và người yêu mới 20 tuổi, còn đang học đại học, tương lai còn rất dài phía trước. Tuổi các bạn còn trẻ nên có thể bố mẹ chỉ nghĩ rằng đó là tình cảm bồng bột, sớm chia tay thì tốt hơn là quan hệ sâu sắc để rồi tổn thương lẫn nhau.
Vì thế, bạn không nên căng thẳng với bố mẹ, cũng không cần quá buồn khổ. Việc lo lắng đến quan hệ “thông gia” là quá xa xôi. Để bố mẹ tạm thời hài lòng, không gây áp lực, bạn có thể đồng ý với bố mẹ sẽ suy nghĩ chín chắn hơn về tình yêu của mình, đồng thời hạn chế gặp gỡ, bày tỏ tình yêu trước mặt họ.
Hai bạn cũng coi đây là khoảng thời gian thử thách tình yêu. Nếu hai bạn có thể vượt qua khó khăn, ngăn cản mà vẫn giữ vững được kiên định vào tình yêu của mình thì tình cảm sẽ càng bền chặt hơn.
Trước mắt, hai bạn cần tập trung vào chuyện học hành, sau đó tìm việc làm ổn định, tạo dựng được cuộc sống tự chủ. Đến lúc đó, tiếng nói và tình cảm của hai bạn với bố mẹ cũng sẽ có trọng lượng hơn. Hơn nữa, thời gian cũng làm phai nhạt dần những tai tiếng về chuyện ngoại tình của mẹ cô ấy. Khi hai bạn trưởng thành, tự lập và vẫn quyết tâm yêu nhau, Tơ Hồng tin rằng bố mẹ hai bạn cũng sẽ bị thuyết phục.
Rất mong hai bạn có nghị lực để tiếp tục vượt qua thử thách!
Theo Dân Việt

Bình luận(0)