Bị bệnh này chỉ cần ăn quả hồng xiêm sẽ thấy bất ngờ

Google News

Có những bệnh chỉ cần ăn hồng xiêm là cải thiện được bạn không cần phải lo lắng nhiều.

Hồng xiêm là một trái cây quen thuộc được nhiều người ưa thích. Ngoài giá trị dinh dưỡng của một loại hoa quả nói chung, hồng xiêm còn được biết tới với nhiều công dụng phòng và trị bệnh. Về thành phần hoá học, trong 100g hồng xiêm chín có 0,44g protit, 10g gluxit, 1,4g xenluloza, cung cấp được 83kcal. Ngoài ra còn có nhiều muối khoáng và vitamin (trong 100g hồng xiêm có 52mg canxi, 24mg photpho, 193mg kali, các vitamin A (beta caroten), B2, B3, B5, B6, C.
Bi benh nay chi can an qua hong xiem se thay bat ngo
Hồng xiêm là một trái cây quen thuộc được nhiều người ưa thích. 
Ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy
Hồng xiêm chứa nhiều chất xơ (khoảng 5,6 g/100 g), làm giảm nguy cơ bị táo bón, đồng thời còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Vì thế, đây là phương thuốc nhuận tràng rất hiệu quả.
Bên cạnh đó, hồng xiêm còn là nguồn cung cấp phong phú tannin và polyphenolic - các chất có lợi cho đường tiêu hóa. Hồng xiêm sẽ giúp loại bỏ chất thải, làm sạch dạ dày dẫn đến giảm tiêu chảy. Các khoáng chất dồi dào trong loại quả này cũng giúp cho việc hình thành các enzyme cần thiết trong dạ dày, từ đó điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.
Giúp chắc khỏe xương
Một trong những lợi ích sức khỏe của hồng xiêm chính là rất giàu canxi. Bởi vậy, nó rất có lợi cho phụ nữ bị loãng xương.
Tốt cho mắt
Hồng xiêm là trái cây chứa hàm lượng vitamin A rất lớn. Theo nhiều nghiên cứu, vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn, kể cả ở tuổi già. Vì vậy, để duy trì thị lực tốt, bạn nên ăn hồng xiêm thường xuyên.
Ngăn ngừa ung thư
Các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Ví dụ, vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.
Theo Đông y, quả hồng xiêm chín có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, giải khát, nhuận tràng...
Một số tác dụng khác của cây, lá, trái hồng xiêm
Vỏ cây, trái xanh sắc nước uống có thể dùng trị kiết lị, trị sốt rét.
Hạt hồng xiêm dùng làm thuốc lợi tiểu, giảm sốt. (Lấy 6 hạt hồng xiêm đem nghiền thành bột, uống với rượu hay nước chín).Nước sắc hạt được dùng làm thuốc gây giảm đau và giúp thoát mồ hôi. Ngoài ra, tinh chất chiết xuất từ hạt hồng xiêm còn là mỹ phẩm chăm sóc tóc cực kỳ hiệu quả.
Lá hồng xiêm già dùng để nấu lấy nước uống trị ho, cảm lạnh. Lá sắc uống hàng ngày cũng giúp hạ huyết áp.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)